Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn

Thứ sáu - 19/03/2021 07:21
Những năm qua, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm. Để công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm đạt hiệu quả, huyện đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân. Nhờ đó, số lao động được đào tạo, giải quyết việc làm hàng năm đều tăng, góp phần tích cực vào việc nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Khai giảng lớp nghề điện dân dụng
Khai giảng lớp nghề điện dân dụng

Trong năm 2020 huyện đã mở 16 lớp nghề cho 433 học viên với kinh phí 789,9 triệu đồng, số lao động có việc làm sau đào tạo đạt tỷ lệ trên 90%. Đã phối hợp sở, ngành và các công ty tư vấn giới thiệu xuất khẩu lao động cho trên 800 người lao động kết quả có 67 trường hợp đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Bà Trần Thị Bích Lệ - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên huyện cho biết: Công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện luôn được các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với các công ty nhằm tạo sự gắn kết giữa đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Ngoài ra, huyện thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức nhiều phiên tư vấn giới thiệu và tuyển dụng công nhân đi làm việc mới tại các khu công nghiệp trong và ngoài huyện. Năm qua, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch triển khai sát với tình hình thực tế tại địa phương, từng bước giải quyết việc làm tại chỗ và nâng cao chất lượng nguồn lao động. Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục tập trung đẩy mạnh đào tạo nghề phục vụ sản xuất nông nghiệp, nghề truyền thống, có chế độ khuyến khích người học nhằm từng bước nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động đáp ứng được yêu cầu công việc.
Bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội huyện chia sẻ: Năm qua, Phòng giao dịch ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân trên 12 tỷ đồng cho 269 hộ vay để phát triển sản xuất, kinh doanh tạo việc làm, tăng thu nhập nhằm đảm bảo công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Qua đó, đến cuối năm 2020 số hộ nghèo trên địa bàn huyện là 3.479 hộ với 9.530 nhân khẩu giảm 1,22% so với năm 2019, vượt 0,72% so với Nghị quyết HĐND huyện.
Ông Lâm Văn Lành - Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện khẳng định: Ngoài việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn ngay tại địa phương, ngành chức năng của huyện còn phối hợp với các công ty, đơn vị có chức năng xuất khẩu lao động triển khai tuyển dụng lao động ở các xã, thị trấn tham gia xuất khẩu lao động. Thống kê đến nay, toàn huyện có khoảng 1.000 lao động đang làm việc ở nước ngoài. Một số xã có số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài nhiều như: Tây Giang, Tây Thuận, thị trấn Phú Phong,… Năm 2021, huyện tiếp tục thực hiện nhiều nhiệm vụ và giải pháp để đạt được các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI đề ra và thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay624
  • Tháng hiện tại104,361
  • Tổng lượt truy cập6,688,776
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây