Công điện số 04/CĐ-PCTT của Trưởng ban Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện

Thứ sáu - 17/11/2023 14:55
Ngày 17/11/2023, Trưởng ban Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT - TKCN và PTDS) huyện đã có Công điện số 04/CĐ-PCTT gửi Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS các xã, thị trấn; các phòng, ban, ngành; Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Công an huyện chủ động ứng phó với mưa lũ trên địa bàn huyện.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ, đêm qua và sáng sớm nay (6/11), khu vực tỉnh Bình Định có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa từ 19h ngày 15/11 đến 03h ngày 16/11 phổ biến từ 15 - 50mm, có nơi cao hơn như: xã Dak Mang (Hoài Ân) 104.2mm, Vĩnh Kim (Vĩnh Thạnh) 90.6mm, Canh Liên (Vân Canh) 57.2mm, Hồ Trọng Thượng (An Lão) 51.6mm,.... Dự báo diễn biến mưa lớn trong 24 đến 48 giờ tới: Ngày và đêm 16/11, khu vực Bình Định có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, với lượng mưa phổ biến từ 40 - 100mm, có nơi trên 150mm; trong bối cảnh những ngày qua đã liên tiếp có mưa lớn kéo dài, nhiều hồ chứa đã đầy nước và các hồ chứa khác đã đạt hơn 60% dung tích thiết kế, đất bão hòa nước nên nguy cơ cao tiếp tục xảy ra ngập lụt trên diện rộng, đặc biệt là sạt lở đất, lũ quét tại khu vực miền núi, sườn dốc.
Để chủ động ứng phó với mưa lũ và triển khai thực hiện nội dung Công điện số 04/CĐ-PCTT hồi 14 giờ 45 phút ngày 16/11/2023 của Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định; Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự huyện đề nghị Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, các phòng, ban, ngành của huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện ngay một số nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện Công điện số: 03/CĐ-PCTT ngày 13/11/2023 của Chủ tịch UBND huyện.
2. UBND các xã, thị trấn
- Tiếp tục chỉ đạo, huy động lực lượng tổ chức rà soát, kịp thời phát hiện, chủ động sơ tán, di dời ngay người và phương tiện (bao gồm cả các hộ dân và các cơ quan, đơn vị) ở những khu vực nguy hiểm, không bảo đảm an toàn, đặc biệt là tại khu vực bị ngập sâu, ven sông, suối, khu vực c nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét.
- Theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.
3. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện triển khai công tác đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, nhất là các công trình xung yếu, đang thi công, hạn chế tối đa thiệt hại.
4. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện và Đài Truyền thanh các địa phương tăng cường đưa tin về tình hình diễn biến mưa lũ; phổ biến, tuyên truyền hướng dẫn người dân kỹ năng phòng ngừa, các biện pháp phòng tránh mưa lũ, sạt lở đất; các phương án ứng phó để người dân biết và phối hợp với chính quyền địa phương chủ động phòng tránh.
5. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN và PTDS huyện để chỉ đạo./. 

File đính kèm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,129
  • Tháng hiện tại69,576
  • Tổng lượt truy cập6,807,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây