Thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 31/05/2021 08:59
Ngày 30/5/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 493/UBND-VX về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện
Thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19

Tình hình dịch COVID-19 ở một số tỉnh, thành khu vực phía Nam nước ta tiếp tục có diễn biến phức tạp khi liên tục ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh đến nay đã ghi nhận 108 ca nhiễm ở cộng đồng với 4 chuỗi lây nhiễm khác nhau, trong đó 100 ca lây nhiễm được ghi nhận từ ngày 27/5 đến nay. Một số tỉnh như Long An, Bạc Liêu, Tây Ninh và Bình Dương… đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến các ổ dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh. Theo nhận định của Bộ Y tế, trong thời gian tới Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục ghi nhận các ổ dịch rải rác, các chùm ca bệnh trong cộng đồng do có nhiều nguồn lây chưa được phát hiện, kiểm soát từ các ổ dịch cũ… Đồng thời, từ 0h00 ngày 31/5/2021, Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (Quận 12) thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Để chủ động ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn huyện, thực hiện Công văn số 3082/UBND-VX ngày 30/5/2021 của UBND tỉnh Bình Định về việc thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong huyện triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau đây:
1. Kể từ 0h00 ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo khác của UBND huyện: Áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về huyện Tây Sơn từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người đến/về huyện Tây Sơn từ các khu vực còn lại thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi từ huyện Tây Sơn đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.
2. Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm công tác cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện đúng theo quy định của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và của UBND tỉnh.
3. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và chỉ đạo của UBND tỉnh; Yêu cầu các nhà xe và bến xe Tây Sơn thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động vận chuyển hành khách đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.
4. Công an huyện chỉ đạo lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm tra xử lý các phương tiện vận tải hành khách đón, trả khách không đúng quy định trên các tuyến đường thuộc phân cấp quản lý; đồng thời, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hành khách đón, trả khách không đúng nơi quy định theo phân cấp thuộc Công an tỉnh quản lý./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay157
  • Tháng hiện tại14,171
  • Tổng lượt truy cập6,124,677
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây