CÔNG ĐIỆN tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 30/04/2021 09:39
Ngày 29/4/2021, UBND huyện ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Thông điện 5K của Bộ Y tế
Thông điện 5K của Bộ Y tế

Thực hiện Điện của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 và kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 tại Thông báo số 81/TB-VPCP ngày 26/4/2021 của Văn phòng Chính phủ; thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 29/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVI-19 trên địa bàn tỉnh; nhằm tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 01/5 và chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Bắt đầu từ ngày 29/4/2021 kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên toàn huyện với các nội dung chính sau:
- Tiếp tục thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người, tại các lễ hội, hoạt động hiếu, hỷ, các điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa; sân vận động, chợ; xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.
- Yêu cầu tất cả các cơ sở lưu trú, các khách sạn trên địa bàn huyện phải thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn y tế, kiểm tra khai báo y tế đối với các tất cả khách du lịch lưu trú tại cơ sở mình. Giao Công an huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện và UBND các xã, thị trấn cùng phối hợp tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát và xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở lưu trú và các khách sạn không thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19.
- Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với các đối tượng có nguy cơ cao; có phương án khoanh vùng, truy vết, cách ly nếu có trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn huyện.
- Công an huyện và các địa phương tăng cường tuần tra, quản lý, phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú; doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép; cần thiết đủ yếu tố có thể truy tố theo quy định của pháp luật.
- Hạn chế tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Trong trường hợp tổ chức, người đứng đầu địa phương, đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch theo quy định.
- Trung tâm Y tế huyện tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ đảm bảo an toàn, đúng tiến độ và sử dụng hiệu quả số lượng vắc xin mà tỉnh đã giao cho huyện.
- Tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện. Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện thường xuyên bám sát địa bàn được phân công phụ trách để cùng với địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn phân công thành viên bám sát cơ sở để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Lãnh đạo và các bộ phận liên quan bố trí thường trực 24/24 giờ phòng, chống dịch, đặc biệt là trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5.
2. Trung tâm Y tế huyện
- Tăng cường rà soát, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch để sẵn sàng ứng phó mọi tình huống dịch COVID-19 có thể xảy ra; trong đó, khẩn trương phối hợp với Tiểu ban an ninh, trật tự và y tế của Ủy ban bầu cử huyện xây dựng phương án chi tiết phòng, chống COVID-19 tại các điểm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn toàn huyện.
- Nâng cao năng lực giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, truy vết các trường hợp liên quan, xét nghiệm nhanh.
- Vận động, khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế không di chuyển ra ngoài huyện, đảm bảo công tác trực, khám và điều trị bệnh trong dịp Lễ 30/4 và 1/5. 
3. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tăng cường hướng dẫn các nhà xe, chủ phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải; thực hiện tốt việc khai báo y tế, đeo khẩu trang của hành khách.
4. Công an huyện chỉ đạo công an các địa phương tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ từng địa bàn dân cư; bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, nhất là khai báo y tế; phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện kiểm tra, giám sát các nhà xe, chủ phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh thực hiện việc đón, trả khách đúng quy định và khai báo y tế đối với hành khách.  
5. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tăng cường tuyên truyền về các nội dung Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19; tăng cường thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, triển khai thực hiện khai báo y tế bằng mã QR-CODE tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo quy định và chủ động khai báo, đưa người thân trình diện với chính quyền địa phương đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép.
6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các hội, đoàn thể tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp trong việc tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, cảnh giác với tình hình dịch COVID-19 và tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.
7. Các cấp, các ngành đảm bảo nhân lực phòng, chống dịch; cập nhật thông tin về tình hình dịch COVID-19 thường xuyên, liên tục để triển khai các biện pháp phòng, chống; sẵn sàng lực lượng, phương tiện đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch khẩn cấp.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay31
  • Tháng hiện tại14,045
  • Tổng lượt truy cập6,124,551
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây