Khai báo y tế điện tử và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone

Thứ tư - 02/06/2021 09:33
Ngày 01/6/2021, UBND huyện ban hành văn bản số 511/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện khai báo y tế điện tử và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone
Khai báo y tế điện tử và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone

Theo số liệu thống kê của Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, đến ngày 26/5/2021, toàn tỉnh Bình Định mới chỉ có 973.075 người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, chiếm tỷ lệ 13.66% dân số và đứng thứ 43/63 tỉnh, thành trong toàn quốc. Riêng địa bàn huyện Tây Sơn, đến thời điểm trên chỉ có 11.723 người cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, chiếm tỷ lệ 10.10% dân số và đứng thứ 06/11 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. So với số dân hiện tại, số người có điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện ta nói riêng vẫn còn thấp.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 3024/UBND-VX ngày 27/5/2021 về việc mở rộng đối tượng khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Công văn số 536/STTTT-TTBCXB ngày 27/5/2021 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc tăng cường tuyên truyền khai báo y tế điện tử và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone. Để nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
1. Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung vào việc khuyến khích người dân hưởng ứng, tự nguyện khai báo y tế điện tử trên trang: https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để sẵn sàng phục vụ hỗ trợ cho công tác truy vết, khoanh vùng dập dịch trong trường hợp nếu có dịch bệnh xảy ra. Yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và công nhân làm việc trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu, cụm công nghiệp thuộc đơn vị, địa phương quản lý có điện thoại thông minh phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
2. UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch, chấp hành nghiêm túc yêu cầu 5K của Bộ Y tế, tự nguyện khai báo y tế điện tử và thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của bản thân, khi có biểu hiện ho, sốt thì phải thông báo cho chính quyền địa phương hoặc liên hệ với cơ sở y tế nơi gần nhất để được kiểm tra, chẩn đón, xét nghiệm kịp thời. Chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể thành lập các tổ, nhóm phòng, chống dịch Covid-19 đến từng hộ gia đình để hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế điện tử trên trang: https://tokhaiyte.vn của Bộ Y tế và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone; vận động Nhân dân bật Bluetooth và sử dụng ứng dụng Bluezone khi đến nơi công cộng.
3. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là việc khai báo y tế điện tử, đăng ký điểm kiểm soát dịch (sử dụng QR Code để ghi nhận người đến và đi tại các địa điểm công cộng); chỉ đạo, hướng dẫn đài truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường thời lượng, tần suất phát sóng, thông tin tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, Ncovi, Tờ khai y tế (Vietnam Health Declaration) để người dân trên địa bàn biết thực hiện./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay956
  • Tháng hiện tại28,911
  • Tổng lượt truy cập6,139,417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây