Họp trực tuyến chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 07/07/2021 18:33
Sáng 07/07, UBND huyện tổ chức họp trực tuyến với các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp

Chủ trì tại điểm cầu huyện có đồng chí Phan Chí Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện; thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các xã và thị trấn.
Tại cuộc họp, Trung tâm Y tế huyện báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành trên cả nước và tại tỉnh ta. Tại huyện Tây Sơn tính từ ngày 27/4 đến 17h ngày 06/7/2021chưa có phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19. Có 06 trường hợp F1 trên địa bàn đã tiến hành cách ly và lấy mẫu kết quả âm tính. Đã cách ly tập trung 39  trường hợp. Số trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần và có yếu tố liên quan được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.635 trường hợp, trong đó có 1.378 trường hợp đã hoàn thành cách ly. Số trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần và có yếu tố liên quan đang được theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà là 435 người. Đã lấy mẫu xét ngiệm 1.271 trường hợp đều cho âm tính, huyện đã tiến hành tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho 2.086 người.
Tại các đầu cầu, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn đã báo cáo công tác phòng chống dịch trên địa bàn và kiến nghị một số nội dung cấp bách trong công tác phòng chống dịch. Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện và các xã, thị trấn đã bàn bạc thảo luận một số vấn đề cần thiết nhằm bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương được hiệu quả hơn.
Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Pham Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị các xã và thị trấn tiếp tục tăng cường công tác của Tổ giám sát COVID-19 cộng đồng với phương châm đi từng ngõ, gõ nhà, rà từng đối tượng; các địa phương thực hiện nghiêm việc quản lý các đối tượng đang cách ly tại nhà, đề nghi Trung tâm Y tế lấy mẫu test nhanh các trường hợp cách ly tại nhà; các xã, thị trấn tuyên truyền vân động người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế toàn dân và phối hợp Trung tâm Y tế huyện lưu tâm việc cách ly các đối tượng cho phù hợp; Ban Chỉ huy Quân sự huyện chuẩn bị khởi động lại khu cách ly tập trung của huyện; Trung tâm Y tế huyện rà soát địa điểm để thành lập 2 điểm test nhanh theo yêu cầu; Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Y tế huyên và các ngành liên quan phối hợp xây dựng kịch bản để áp dụng trong trường huyện ta thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Chính phủ,…
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay973
  • Tháng hiện tại28,928
  • Tổng lượt truy cập6,139,434
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây