Từ 0h00 ngày 01/6, Tây Sơn tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè

Thứ ba - 01/06/2021 09:01
Ngày 31/5, UBND huyện ban hành Văn bản số 507/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Từ 0h00 ngày 01/6, Tây Sơn tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè

Để chủ động ngăn chặn dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn huyện và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tại Công văn số 3103/UBND-VX ngày 31/5/2021 về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, các hội đoàn thể và các địa phương trong huyện triển khai thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau đây:
1. Tạm dừng hoạt động các quán ăn, uống vỉa hè (chỉ cho bán hàng mang về) và các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng trên địa bàn huyện kể từ 0h00 ngày 01/6/2021 cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND huyện.
2. Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà (nhà hàng, quán ăn, quán cafe, giải khát…), tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (gồm: Chỉ được nhận khách không quá 50% số bàn hiện có; thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn; các bàn phải bố trí giữ khoảng cách tối thiểu là 02 mét, người ngồi cùng bàn giữ khoảng cách tối thiểu là 01 mét hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung; thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và quét mã QR Code (hoặc đăng ký thông tin) đối với khách hàng; không được tổ chức hát karaoke, nhạc sống tại quán; nhân viên phục vụ phải thực hiện 100% việc đeo khẩu trang khi làm việc). Trường hợp không đáp ứng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
3. Giao Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, các tổ kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định; địa phương nào để dịch COVID-19 lây lan từ các hoạt động đã tạm dừng hoặc do không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện.
4. Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn phối hợp cùng với các lực lượng của địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để kịp thời phát hiện xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thuộc địa bàn quản lý.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay246
  • Tháng hiện tại14,260
  • Tổng lượt truy cập6,124,766
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây