Kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19

Chủ nhật - 16/05/2021 15:43
Ngày 15/5/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 428/UBND-VX về việc tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện
Các hình thức xử phạt vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 (nguồn tuoitre.vn)
Các hình thức xử phạt vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19 (nguồn tuoitre.vn)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một bộ phận người dân, cơ sở kinh doanh dịch vụ vẫn có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không chấp hành nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19.
Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn huyện, giữ vững thành quả phòng, chống dịch; đồng thời, thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tại Công văn số 2711/UBND-VX ngày 14/5/2021 về việc tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
1. UBND các xã, thị trấn:
- Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); nhất là các trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người ở khu vực công cộng (công viên, quảng trường, chợ, bến xe…), các quán ăn, nhà hàng không thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch. Trong quá trình ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm chỉ đạo, tổ chức ghi hình và đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Hệ thống đài truyền thanh của huyện và cơ sở, trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện và mạng xã hội để thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân tại địa phương trong công tác phòng, chống dịch.
- Báo cáo kết quả kiểm tra, xử phạt vi phạm hàng tuần cho Ban Chỉ đạo của huyện về phòng, chống dịch COVID-19 (thông qua Phòng Y tế) vào ngày Thứ Năm hàng tuần, để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
2. Bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa bàn quản lý.
3. Tổ Kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại Bến xe Tây Sơn và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn huyện tăng cường kiểm tra, phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, tham mưu UBND huyện xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.
4. Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn cử lực lượng tham gia cùng với Tổ Kiểm tra của các địa phương để kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch, không chấp hành thực hiện yêu cầu 5K.
5. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện cử phóng viên phối hợp với các Tổ Kiểm tra liên ngành của huyện để thông tin, tuyên truyền về công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không chấp hành thực hiện yêu cầu 5K.
6. Đề nghị Nhân dân trong huyện thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tích cực tham gia với các ngành và chính quyền địa phương trong huyện thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, không chấp hành yêu cầu 5K sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay7,028
  • Tháng hiện tại14,014
  • Tổng lượt truy cập6,124,520
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây