Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em

Thứ năm - 08/04/2021 14:56
Ngày 08/4/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 303/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thống kê từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện xảy ra 03 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước, nguyên nhân chủ yếu là do các em chơi gần khu vực ao hồ, kênh mương nhưng thiếu sự giám sát của người lớn. Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và các địa phương
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Công văn số 213/UBND-VX ngày 12/3/2021 của UBND huyện về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em trên địa bàn huyện.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em.
- Tăng cường phối hợp liên ngành trong thực hiện các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện; vận động sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể, người dân trong việc phát hiện, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ gây ra tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em.
2. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện.
- Phối hợp với ngành giáo dục và Huyện đoàn tổ chức các lớp dạy bơi, dạy kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích cho học sinh nhất là trong dịp hè.
3. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Trường học an toàn”; giáo dục cho học sinh kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, nhất là các biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước.
4. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các nội dung, kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn đuối nước ở trẻ em; đồng thời truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho trẻ em và học sinh. Tuyên truyền vận động gia đình thường xuyên quan tâm, quản lý, giáo dục và giám sát chặt chẽ con em mình tránh khỏi các nguy cơ tai nạn thương tích và đuối nước. Phối hợp triển khai sâu rộng phong trào “Toàn dân luyện tập môn bơi để phòng, chống đuối nước”.
5. Huyện đoàn Tây Sơn tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, tập huấn kỹ năng dành cho trẻ em, nhất là kỹ năng bơi; tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, khuyến khích các em tham gia nhằm giảm thiểu các nguy cơ tai nạn thương tích và đuối nước.
6. UBND các xã, thị trấn
- Chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em tại địa bàn quản lý.
- Thường xuyên kiểm tra, rà soát các khu vực thường xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp chủ động phòng ngừa phù hợp như: Lắp biển cảnh báo, rào chắn, san lấp, cắm biển tại các hố công trình, khu vực nước sâu nguy hiểm,…
- Vận động cha mẹ, người thân chăm sóc trẻ giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ, tạo điều kiện cho trẻ em tham gia các lớp dạy bơi và kỹ năng sống để tự bảo vệ bản thân khỏi các nguy cơ tai nạn thương tích và đuối nước có thể xảy ra.
Đề nghị các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể có liên quan và UBND các xã, thị trấn phối hợp triển khai thực hiện./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay161
  • Tháng hiện tại148,676
  • Tổng lượt truy cập6,733,091
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây