Tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy - 06/02/2021 09:07
Ngày 05/02/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 124/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
Quang cảnh họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19
Quang cảnh họp Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước, xuất hiện biến thể vi rút với tốc độ lây lan nhanh hơn và có khả năng lây qua đường không khí. Tính đến nay đã có 18 trường hợp dương tính với vi rút SARS-COV-2 tại huyện Krông Pa, Ia Pa, Phủ Thiện, thị xã Ayun Pa và thành phố Pleiku của Gia Lai. Huyện ta tiếp giáp với tỉnh Gia Lai và là  cửa ngõ giao thương quan trọng với tỉnh Gia Lai, hàng ngày lưu lượng phương tiện và người từ Gia Lai về Bình Định qua tuyến Quốc lộ 19 là rất lớn; đồng thời dịp Tết Nguyên đán có rất nhiều người từ các địa phương có dịch về huyện nghỉ Tết, nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện và lây lan là rất lớn.
Tại huyện ta đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19, tính đến 16 giờ ngày 05/02/2021 toàn huyện có 3.209 trường hợp khai báo y tế, cách ly tại nhà 658 trường hợp, cách ly tập trung 99 trường hợp, đã lấy mẫu xét nghiệm 70 trường hợp đều có kết quả âm tính.
Để tiếp tục chủ động ứng phó với dịch COVID-19, tiếp theo Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 02/02/2021 của Chủ tịch UBND huyện về việc triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện và thực hiện Công văn số 714/UBND-VX ngày 04/02/2021 của UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương trong huyện tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ sau đây:
1. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao tính tự giác của người dân trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc toàn dân thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tụ tập đông người. Tự giác khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về địa bàn huyện để được quản lý, theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Tuyên truyền, vận động người dân cài đặt phần mềm Bluezone; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt phần mềm Bluezone. Thực hiện xử phạt nghiêm khắc đối với người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng như: Chợ, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng, tại các sự kiện có đông người…
2. Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế huyện tham mưu cho UBND huyện đảm bảo trang thiết bị cần thiết, phương tiện phòng hộ cho cán bộ, nhân viên, các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại Chốt Kiểm tra y tế; thực hiện theo dõi sức khỏe và định kỳ xét nghiệm để phòng, chống dịch cho nhân viên tại Chốt kiểm tra y tế (01 tuần/01 lần).
- Trang bị phương tiện bảo hộ và có biện pháp đảm bảo an toàn cho các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thành viên của tổ phản ứng nhanh đưa người từ vùng dịch về huyện đi cách ly tập trung.
- Phối hợp với Phòng Y tế huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu chuẩn bị sẵn sàng phương án, địa điểm cách ly tập trung của huyện và triển khai đưa vào thực hiện cách ly ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.
- Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND huyện chuẩn bị phương án cụ thể để tiến hành cách ly một khu vực như: Xóm, thôn, xã, toàn huyện… theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyệt đối không để bị động, lúng túng khi có trường hợp dương tính hoặc có tình huống phát sinh xảy ra.
3. UBND các xã, thị trấn: Tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu; thực hiện trực chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đảm bảo 24/24h để kịp thời chỉ đạo, huy động lực lượng tham gia chống dịch. Sẵn sàng phương án, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị phòng, chống dịch tại địa bàn. Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra chặt chẽ người đi từ vùng, địa phương có dịch về để theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly phù hợp; quản lý chặt chẽ người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú (mỗi tổ dân phố, khu vực, thôn, làng phải thành lập các tổ/đội để "đi từng ngõ, gõ từng nhà", rà soát người đi từ vùng, địa phương có dịch về địa phương).
4. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện theo dõi, tham mưu UBND huyện chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe và trong các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện.
5. Phòng Y tế huyện tham mưu UBND huyện tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kiểm tra thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn huyện.
6. Các lực lượng công an, y tế, quân đội trực phòng, chống dịch 100%, 24/24h đến hết Tết Nguyên đán để đảm bảo phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, tăng cường đi cơ sở để kiểm tra công tác phòng, chống dịch.
7. Công an huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan duy trì tốt hoạt động của Chốt Kiểm tra y tế, nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc để lọt người đi từ vùng, địa phương có dịch về huyện mà không được phát hiện. Cử lực lượng cảnh sát giao thông huyện, phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, không cho lên, xuống khách dọc đường; xử phạt nghiêm mọi trường hợp vi phạm theo quy định.
8. Giao Giám đốc Trung tâm Y tế huyện (Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện) là người phát ngôn của huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các các hội, đoàn thể trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 và cài đặt phần mềm Bluezone để đoàn viên, hội viên tích cực tham gia vào công tác phòng, chống dịch tại địa phương.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay10,697
  • Tháng hiện tại188,844
  • Tổng lượt truy cập6,096,515
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây