Tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 10/02/2021 16:14
Ngày 09/02/2021, UBND huyện ban hành Văn bản số 135/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện
Quang cảnh họp phòng chống COVID-19
Quang cảnh họp phòng chống COVID-19

Theo thông báo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến 06h00 ngày 09/02/2021, Việt Nam có tổng cộng 1.163 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước; trong đó, từ ngày 27/01/2021 đến 06h00 sáng ngày 09/02/2021 là 470 ca tại 12 tỉnh/thành phố gồm: Hải Dương (321), Quảng Ninh (53), Hà Nội (26), Bắc Ninh (04), Hòa Bình (02), Hải Phòng (01), Điện Biên (03), Bắc Giang (01), Hà Giang (01); Gia Lai (21); Bình Dương (06), thành phố Hồ Chí Minh (31). Tại tỉnh ta, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19. Trong những ngày qua, tỉnh đã thực hiện: Cách ly tại bệnh viện 49 trường hợp nghi ngờ; cách ly tại khu cách ly tập trung 432 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi cư trú 4.327 trường hợp; số mẫu đã xét nghiệm là 1.480 mẫu, đều cho kết quả âm tính với vi rút SARS-COV-2. Riêng tại huyện Tây Sơn tính đến 16 giờ ngày 09/02/2021 có 1.203 trường hợp cách ly tại nhà, 134 trường hợp cách ly tập trung.
Dự báo trong những ngày tới, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đồng thời số lượng người dân từ các địa phương trong cả nước về huyện trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu tiếp tục tăng mạnh nên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện là rất cao.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 826/UBND-VX ngày 09/02/2021 về việc tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; để chủ động và sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe Nhân dân; Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
1. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các phòng, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể trong huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ngay các nhiệm vụ sau đây:
- Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong phòng, chống dịch. Tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 của Trung ương, của tỉnh, của huyện và của Ban Chỉ đạo huyện về phòng, chống dịch COVID-19.
- Các đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn phải đảm bảo nhân lực trực sẵn sàn để chỉ đạo, điều hành và thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch, có phân công cụ thể đầu mối trực chống dịch trong những ngày Tết, gửi về Trung tâm Y tế huyện (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo huyện về phòng, chống dịch COVID-19) để liên hệ khi có tình huống cần phối hợp giải quyết; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch, báo cáo hàng ngày cho Ban Chỉ đạo huyện để theo dõi, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; sẵn sàng lực lượng, phương tiện đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch trong các trường hợp khẩn cấp.
- Lực lượng vũ trang và y tế trong toàn huyện trực chống dịch 100%, 24/24h từ nay đến hết Tết Nguyên đán Tân Sửu.
- Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải trực chống dịch 24/24h, luôn luôn mở điện thoại di động để sẵn sàng tiếp nhận thông tin, chỉ đạo chống dịch.
- Tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu 5K "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" của Bộ Y tế; trước hết là việc chấp hành đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tụ tập đông người; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Vận động người dân hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người tại lễ tang, lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm, đám cưới.
2. Tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả Chốt kiểm tra y tế tại Quốc lộ 19 thuộc địa phận xã Tây Thuận (khu vực giáp ranh với tỉnh Gia Lai) để đảm bảo kiểm tra, kiểm soát người đến/về huyện, đặc biệt là từ tỉnh Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; thực hiện khai báo y tế và chuyển cách ly những người đến/về từ khu vực, địa phương có dịch.
3. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện yêu cầu các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải hành khách đến/về huyện Tây Sơn từ tỉnh Gia Lai, thành phố Hồ Chí Minh và những địa phương có dịch phải lập danh sách hành khách, nơi đi, nơi thường trú, nơi ở trước đó, nơi đến của hành khách, số điện thoại liên hệ; tuyệt đối không được vận chuyển hành khách từ những địa phương có ổ dịch, không trả khách dọc đường để đảm bảo kiểm soát, cách ly người đến/về huyện từ vùng dịch; tăng cường kiểm tra; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
4. Thực hiện giảm quy mô tối đa việc tổ chức các lễ hội, sự kiện có tập trung đông người trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
5. Trung tâm Y tế huyện (cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo huyện về phòng, chống dịch COVID-19) chủ trì, phối hợp với Phòng Y tế huyện rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, hóa chất, công cụ, phương tiện, kể cả khu cách ly tập trung của huyện), sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra;
Thông báo cho các địa phương, đơn vị điều chỉnh thời gian cách ly tập trung là 14 ngày đối với người đi từ khu vực, địa phương có dịch về theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tình hình địa phương phát sinh dịch mới được công bố để hướng dẫn, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác cách ly trên địa bàn huyện theo quy định.
6. Các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, công cụ, phương tiện), sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh; quan tâm giải quyết chế độ, chính sách, có biện pháp thiết thực động viên kịp thời các lực lượng trực tiếp phòng, chống dịch của đơn vị, địa phương mình, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán; ưu tiên hàng đầu bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.
7. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện bám sát nhiệm vụ và địa bàn được phân công để phối hợp chỉ đạo phòng, chống dịch có hiệu quả.
8. Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện tham mưu UBND huyện ưu tiên bố trí kinh phí đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.
9. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các hội đoàn thể vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia phòng, chống dịch cùng với chính quyền địa phương, với cộng đồng.
10. Vận động người dân có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện yêu cầu 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”; cùng đoàn kết, đồng lòng, chia sẻ, tham gia với các cấp, các ngành trong huyện phòng, chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; vận động người thân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán nhằm đảm bảo phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.
11. Đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có tổ chức làm việc trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thì vận động công nhân, nhân viên hạn chế đi lại, sinh hoạt tại chỗ để đảm bảo phòng, chống dịch.
12. Văn phòng HĐND và UBND huyện phối hợp thông báo thời gian tạm ngừng phục vụ của Bảo tàng Quang Trung và việc tạm dừng tổ chức Lễ kỷ niệm 232 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa trên Cổng thông tin điện tử của huyện đến đại biểu, du khách và Nhân dân biết./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay154
  • Tháng hiện tại148,669
  • Tổng lượt truy cập6,733,084
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây