Kiểm soát nhập cảnh trái phép để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 22/01/2021 16:06
Ngày 22/01/2021, UBND huyện ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc tăng cường kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện
Chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Tây Thuận
Chốt kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Tây Thuận

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh trên diện rộng ở nhiều quốc gia. Tại Việt Nam hàng ngày ghi nhận nhiều trường hợp người nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam qua biên giới đường bộ, đường biển. Tại tỉnh ta, thời gian qua đã có một số trường hợp người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam về lưu trú tại tỉnh. Hiện nay, số lượng người từ nước ngoài về Việt Nam dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu ngày càng gia tăng, nên nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập và lây lan ra cộng đồng là rất cao nếu không thực hiện quản lý chặt chẽ người từ nơi khác về lưu trú tại huyện.
Để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về huyện không để dịch COVID-19 xâm nhập, lây lan ra cộng đồng và thực hiện Công điện số 01/CĐ-UBND ngày 21/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu:
1. Các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch với mức độ cảnh giác cao nhất, không được phép chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình.
2. Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công an các địa phương tham mưu cho chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ người từ nước ngoài về lưu trú bất hợp pháp tại địa bàn. Tổ chức điều tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là các đường dây đưa người vượt biên trái phép vào Việt Nam đến địa phương lưu trú (nếu có).
3. Phòng Y tế huyện, Trung tâm Y tế huyện, Công an huyện và các địa phương có liên quan phối hợp giám sát sau cách ly tập trung đối với người từ nước ngoài đến địa bàn huyện theo quy định; tuyệt đối không để dịch phát sinh, lây lan ra cộng đồng. Phối hợp xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong thực hiện các biện pháp cách ly.
4. Phòng Văn hóa và Thông tin huyện, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, các hội đoàn thể tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch, công tác chỉ đạo và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để người dân chủ động phòng, chống dịch hiệu quả.
5. UBND các xã, thị trấn phát động phong trào trong quần chúng nhân dân để từng người dân, gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động tham gia phát hiện, tự giác khai báo các trường hợp người từ nước ngoài nhập cảnh trái phép về lưu trú trong cộng đồng; quản lý chặt đối tượng nhập cảnh trái phép, không để tiếp xúc với cộng đồng và thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý theo quy định.
6. Trung tâm Y tế huyện (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện) tăng cường hướng dẫn, phối hợp với các phòng, ban, ngành, địa phương triển khai đúng quy định, có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục triển khai thường trực 24/24h để kịp thời phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, địa phương thực hiện đáp ứng nhanh với các tình huống dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn huyện./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay5,162
  • Tháng hiện tại157,426
  • Tổng lượt truy cập6,065,097
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây