Tập trung khắc phục hậu quả thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 9

Thứ năm - 29/10/2020 08:48
UBND huyện ban hành Văn bản số 896/UBND-VX ngày 29/10/2020 về việc tập trung khắc phục hậu quả thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 9
Lãnh đạo huyện kiểm tra thiệt hại do bão số 9
Lãnh đạo huyện kiểm tra thiệt hại do bão số 9

Trong 2 ngày 27-28/10/2020, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn huyện đã có mưa và gió mạnh làm nhiều nhà của Nhân dân bị hư hỏng, tốc mái, cây xanh đổ ngã gây cản trở giao thông, hư hỏng hệ thống điện, gây mất điện nhiều nơi,…Để kịp thời khắc phục hậu quả do thiên tai xảy ra, sớm ổn định cuộc sống, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện, Điện lực Phú Phong, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ sau:
1. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện ngay các việc sau:
- Tập trung chỉ đạo lực lượng kiểm tra, rà soát đến tận thôn, xóm để chỉ đạo khắc phục ngay những thiệt hại do thiên tai gây ra.
- Tuyên truyền và vận động cho Nhân dân tự chủ động khắc phục thiệt hại của gia đình để sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.
- Huy động lực lượng dân quân phối hợp với các hội đoàn thể của địa phương để giúp bà con Nhân dân tổ chức: Khắc phục các nhà dân bị tốc mái. Đối với những địa phương có số lượng nhà tốc mái lớn, ngoài khả năng khắc phục của địa phương phải kịp thời báo cáo UBND huyện để chỉ đạo lực lượng hỗ trợ. Chặt, tỉa cây xanh bị ngã đổ nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lưới điện để sớm đóng điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất.
- Những nhà dân bị sập và hư hỏng nặng: Các địa phương khẩn trương lập danh sách và báo cáo cụ thể cho UBND huyện để chỉ đạo giải quyết.
- Tập trung rà soát và tổng hợp báo cáo tình hình thiệt hại cho UBND huyện chậm nhất trước 11h ngày 29/10/2020.
2. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các trường THPT trên địa bàn huyện khẩn trương chỉ đạo khắc phục các hư hỏng, vệ sinh trường lớp học để đảm bảo cho học sinh đi học trở lại trong thời gian sớm nhất. Lưu ý những trường, lớp không đảm bảo an toàn, tuyệt đối không tổ chức dạy và học.
3. Điện lực Phú Phong chỉ đạo lực lượng kiểm tra, khắc phục thiệt hại trên các tuyến đường điện do đơn vị quản lý, sớm đóng điện phục vụ sinh hoạt của Nhân dân.
4. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư và Phát triển quỹ đất huyện, các địa phương kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp, hộ kinh doanh khẩn trương khắc phục hư hỏng tại các nhà xưởng, cơ sở sản xuất của đơn vị sớm ổn định đi vào sản xuất.
5. Ban Quản lý cấp và thoát nước huyện, nhà máy nước Lý Phương kiểm tra hệ thống cung cấp nước, khắc phục những hư hỏng (nếu có) kịp thời cung cấp nước cho nhân dân.
6. Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sau thiên tai.
7. Đề nghị Ủy ban MTTQVN huyện và các tổ chức thành viên chỉ đạo các hội đoàn thể ở cơ sở phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ cho Nhân dân khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 9 gây ra.
8. Trong quá trình khắc phục hậu quả thiệt hại của thiên tai: Yêu cầu các địa phương, các ngành phải có giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối.
BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay4,979
  • Tháng hiện tại157,243
  • Tổng lượt truy cập6,064,914
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây