CÔNG ĐIỆN về ứng phó bão số 12 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện

Thứ hai - 09/11/2020 16:30
Ngày 09/11/2020, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã ban hành Công điện số 05/CĐ-PCTT về ứng phó bão số 12
Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của bão số 12
Dự báo đường đi và vùng ảnh hưởng của bão số 12

Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định, áp thấp nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 12 trong năm 2020 và có tên quốc tế là Etau. Hồi giờ ngày 04 giờ ngày 09/11, vị trí tâm ở khoảng 13,0 độ Vĩ Bắc; 114,7 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 180km về phía Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10. Dự báo trong 24 tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 15 - 20km và có khả năng mạnh thêm, đi vào đất liền các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận vào trưa thứ Ba (ngày 10/11). Do ảnh hưởng của bão số 12 kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều 09/11/2020 đến 12/11/2020, khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 200 - 400 mm, có nơi trên 400 mm.
Thực hiện Công điện số 05/CĐ-PCTT hồi 10 giờ 00 phút ngày 09/11/2020 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, cũng như để chủ động ứng phó với bão số 12 và mưa lớn trên diện rộng trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn; chủ các công trình thủy lợi; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến các ngành, địa phương và Nhân dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.
2. Chỉ đạo, hướng dẫn chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện,…và các công trình công cộng, đặc biệt đối với công trình cột, tháp cao, biển quảng cáo, nhà cao tầng đang thi công; tổ chức cắt tỉa cành cây xanh tại các đô thị, khu dân cư.
3. Tổ chức lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là các đoạn nước tràn qua đường, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết khi mưa lũ lớn xảy ra; lực lượng xung kích phải có mặt tại các nơi xung yếu, bố trí phương tiện, vật tư để ứng phó các sự cố.
4. Chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt; đưa lên cao và bảo quản lúa giống gieo sạ vụ Đông Xuân 2020 - 2021.
5. Triển khai phương án bảo đảm an toàn cho hệ thống đê điều, công trình hồ đập và khu vực hạ du, các hồ xung yếu, các công trình đang thi công, xây dựng. Rà soát phương án sơ tán dân tại khu vực thấp trũng, ngập lụt, chia cắt và các khu vực người dân sống ven núi có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất để sẵn sàng triển khai thực hiện.
6. Tổ chức vận hành điều tiết liên hồ chứa, các hồ chứa theo quy trình đã được phê duyệt. Tháo dỡ vật cản, các mảng bèo lớn trên sông và tại các công trình trên sông (cầu, cống, đập dâng) để tạo thông thoáng dòng chảy trên sông, suối, bảo đảm an toàn đê kè dọc sông, suối.
7. Triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài sản Nhà nước và Nhân dân khi có mưa, lũ xảy ra, đặc biệt là tại những khu vực Nhân dân sơ tán đến và đi.
8. Hiệu trưởng các trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.
9. Các lực lượng vũ trang: Ban Chỉ huy Quân sự h  uyện, Công an huyện sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh; chủ động hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực bị ảnh hưởng, đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó và giúp Nhân dân trong bão, mưa, lũ.
10. Điện lực Phú Phong đảm bảo an toàn hệ thống điện; Bưu điện huyện, VNPT Tây Sơn - Vĩnh Thạnh, Viettel Tây Sơn bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
11. Giao Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Y tế huyện và các đơn vị liên quan chuẩn bị dự trữ các cơ số thuốc để chữa bệnh, khử khuẩn nước, tiêu độc khử trùng vùng mưa, lũ lớn trong điều kiện chống dịch Covid-19.
12. Hoãn các cuộc họp không quan trọng để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão và mưa, lũ lớn. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện về ngay địa bàn đã được phân công, phối hợp với các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn để chỉ đạo ứng phó khẩn cấp với bão và mưa, lũ lớn. Các phòng, ban, ngành trên địa bàn huyện thực hiện theo chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức triển khai công tác ứng phó với bão số 12.
13. Đề nghị Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường đưa tin về diễn biến bão số 12 và tình hình mưa, lũ lớn trên hệ thống Đài truyền thanh huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn để các ngành, địa phương và Nhân dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.
14. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện để chỉ đạo.
BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay5,039
  • Tháng hiện tại157,303
  • Tổng lượt truy cập6,064,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây