Kể từ 0 giờ ngày 16/9/2020, cho phép thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm tại trường học

Thứ năm - 17/09/2020 19:37
Ngày 17/9/2020, UBND huyện ban hành Văn bản số 764/UBND-VX về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, theo đó cho phép thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm tại trường học
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định tại Văn bản số 6220/UBND-VX ngày 15/9/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Đồng thời để tiếp tục thực hiện đảm bảo mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội; Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
1. Kể từ 0h ngày 16/9/2020:
- Dừng thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú/nơi làm việc… đối với người đến/về huyện Tây Sơn từ thành phố Đà Nẵng; chỉ thực hiện cách ly y tế đối với trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh (ho, sốt…).
Giao Trung tâm Y tế, cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo huyện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.
- Cho phép thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm. Giao Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện hoạt động dạy thêm, học thêm theo quy định và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.
- Cho phép các trường học trên địa bàn huyện tổ chức bán trú nhưng phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch bệnh của cấp trên.
2. Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nội dung sau đây:
- Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.
- Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm công cộng và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, dần hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình mới để giữ an toàn cho bản thân và xã hội. Từng đơn vị, doanh nghiệp, tập thể và từng cá nhân đều tích cực xác lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng, chống dịch.
- Tăng cường kiểm tra, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; thực hiện nghiêm các chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.
- Chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở khám chữa bệnh, tại cơ quan, các cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp có lượng lao động lớn, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.
- Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân. Không yêu cầu xét nghiệm SAR-CoV2 đối với người đến từ địa phương đã hết dịch trong cộng đồng; chỉ xét nghiệm đối với người có biểu hiện ho, sốt.
- Tiếp tục đẩy mạnh triển khai công việc theo hình thức trực tuyến trên môi trường mạng; tăng cường tuyên truyền hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới, đề cao cảnh giác, thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tại các cơ sở và hoạt động thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu kép.
3. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế:
- Tiếp tục thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch trong các cơ sở y tế, không để dịch bệnh lây lan trong các cơ sở y tế. Tăng cường và mở rộng triển khai hoạt động khám chữa bệnh từ xa, ứng dụng công nghệ thông tin trong bệnh viện để nâng cao năng lực cán bộ y tế.
- Thường xuyên tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và công tác chuẩn bị phòng, chống dịch tại các địa phương trong huyện, bảo đảm luôn sẵn sàng, chủ động đáp ứng với các tình huống của dịch bệnh.
- Đảm bảo đủ vật tư và phương tiện phòng chống dịch. Đảm bảo công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân.
- Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao khuyến cáo người dân, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI).
- Phổ biến cho các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương trong huyện thực hiện các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) theo Công văn số 4674/BYT-MT ngày 31/8/2020. Tạo điều kiện, hỗ trợ về thủ tục cho các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đến Tây Sơn làm việc; hướng dẫn thực hiện cách ly người nhập cảnh tại cơ sở lưu trú có thu phí cho các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu.
4. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện: tiếp tục truyền thông về công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh lý nền; khuyến khích khai báo y tế tự nguyện, cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.
5. Công an huyện, UBND các xã, thị trấn: tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm việc tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay5,093
  • Tháng hiện tại157,357
  • Tổng lượt truy cập6,065,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây