Công điện 03/CĐ-PCTT của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện

Thứ ba - 27/10/2020 15:59
Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện triển khai ứng phó bão số 9
Họp triển khai công tác ứng phó bão số 9
Họp triển khai công tác ứng phó bão số 9

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đây là cơ bão có cường độ rất mạnh, phạm vi ảnh hưởng rất rộng, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão khi ở trên biển có thể đạt tới cấp 12, 13, giật trên cấp 15; sóng biển cao từ 8 - 10m; sau khi vào Biển Đông bão sẽ di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta; từ đêm ngày 27/10/2020 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền các tỉnh khu vực Trung và Nam Trung bộ, hoàn lưu bão gây mưa lớn trên diện rộng.
Thực hiện Công điện số 02/CĐ-PCTT ngày 27/10/2020 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh và để chủ động ứng phó với bão số 9, hạn chế thiệt hại xảy ra, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn; thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; chủ các công trình; thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:
1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến các ngành, địa phương và Nhân dân để biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.
2. Thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện và các địa phương tiếp tục kiểm tra, triển khai ngay các biện pháp ứng phó với bão số 9, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống mưa, bão.
3. UBND các xã, thị trấn khẩn trương kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở để có phương án di dời người dân trong khu vực này đến nơi an toàn, hoàn thành trước 17 giờ 00 phút ngày 27/10/2020; chuẩn bị các điều kiện để triển khai phương án ứng phó đảm bảo an toàn các hồ chứa, nhất là các hồ đang bị xuống cấp có nguy cơ hư hỏng trong mùa mưa, bão; thông báo cho người dân trong khu vực nguy hiểm, có nguy cơ ngập lụt, chia cắt do mưa lũ chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm thiết yếu.
4. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các Trường THPT chỉ đạo khẩn trương thực hiện các biện pháp bảo quản máy móc, trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu,…nhằm tránh thiệt hại do mưa bão; đồng thời, thông báo cho học sinh nghỉ học bắt đầu từ chiều ngày 27/10/2020 đến khi đảm bảo an toàn và có thông báo tiếp theo.
5. Các lực lượng vũ trang: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh, đặc biệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ ứng phó và giúp Nhân dân trong bão, mưa, lũ.
6. Điện lực Phú Phong đảm bảo an toàn hệ thống điện; Bưu điện huyện, Tổ viễn thông Tây Sơn - Vĩnh Thạnh, Viettel Tây Sơn bảo đảm an toàn thông tin liên lạc, phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
7. Đề nghị Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường đưa tin về diễn biến bão số 9 và tình hình mưa, lũ lớn trên hệ thống Đài truyền thanh huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn để các ngành, địa phương và Nhân dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó.
8. Hoãn tất cả các cuộc họp không quan trọng để tập trung ứng phó với bão số 9 và mưa, lũ lớn. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, báo cáo tình hình bão lụt và thiệt hại về UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện để chỉ đạo.
BBT
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay4,914
  • Tháng hiện tại157,178
  • Tổng lượt truy cập6,064,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây