Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Thứ ba - 04/08/2020 07:25
Ngày 03/8/2020, UBND huyện ban hành Văn bản số 577/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chốt chống dịch xã Tây Thuận
Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại chốt chống dịch xã Tây Thuận

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 5010/UBND-VX ngày 29/7/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 257/TB-VPCP ngày 27/7/2020 và Công văn số 5011/UBND-VX ngày 29/7/2020 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
1. Các cấp, các ngành tiếp tục chủ động, bình tĩnh, kiên quyết triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát; tiếp tục chỉ đạo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng kinh tế; lưu ý đề phòng, ngăn chặn các âm mưu, hành động lợi dụng tình hình dịch bệnh tiến hành phá hoại, gây mất an ninh trật tự; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và các hoạt động kinh tế - xã hội khác
2. Công an huyện: Tiếp tục chỉ đạo cơ quan công an địa phương quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương đặc biệt tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, trường học, khách sạn, nhà nghỉ,... Vận động quần chúng nhân dân phát hiện và tiến hành xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đến Tây Sơn. Lập danh sách tất cả những người nhập cảnh trái phép lưu trú, cư trú tại huyện và phối hợp với Trung tâm Y tế, địa phương liên quan tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh trái phép Việt Nam (nếu phát hiện). Phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch COVID-19 gây hoang mang trong dư luận.
3. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - thể thao , UBND các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo: Vận động, khuyến cáo người dân đã đến Thành phố Đà Nẵng và trở về địa phương trong khoảng thời gian từ ngày 08/7/2020 đến nay thực hiện khai báo y tế điện tử, tự theo dõi sức khỏe, tự cách ly tại nhà; đối với người đã đến các khu vực, địa điểm có nguy cơ cao bị cách ly, phong tỏa (đã được Bộ Y tế thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng), hoặc có biểu hiện ho, sốt thì liên hệ ngay với y tế địa phương nơi gần nhất để thực hiện ngay việc xét nghiệm. Kiểm tra các trường hợp có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng để kịp thời áp dụng biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Trung tâm Y tế phối hợp với phòng Y tế chỉ đạo ngành y tế và các ngành liên quan tham gia phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời chú ý phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, tay chân miệng, không để bùng phát, lan rộng trên địa bàn huyện.
4. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các ngành tuyên truyền để nhân dân không được chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho cơ quan công an, chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý phù hợp.           
Yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp triển khai thực hiện./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay10,717
  • Tháng hiện tại188,864
  • Tổng lượt truy cập6,096,535
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây