Thực hiện biện pháp cách ly y tế để phòng chống COVID-19 trên địa bàn huyện

Thứ sáu - 03/04/2020 16:40
Ngày 03/4/2020, UBND huyện ban hành Văn bản số 217/UBND-VX về việc thực hiện biện pháp cách ly y tế để phòng chống COVID-19 trên địa bàn huyện
Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú
Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú
Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19; Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh. Theo Văn bản số 888/SYT-NVY ngày 03/4/2020 của Sở Y tế Bình Định “V/v thực hiện biện pháp cách ly y tế để phòng chống COVID-19”, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến như sau:
1. UBND các xã, thị trấn:
Chỉ đạo lực lượng chức năng (Y tế, Công an,...) phối hợp với các hội đoàn thể nắm chắc các trường hợp người về hoặc đến lưu trú trên địa bàn cấp xã từ các tỉnh/thành phố hiện đang có dịch trên cả nước và không có biểu hiện mắc COVID-19. Đồng thời, căn cứ hướng dẫn của ngành y tế, theo thẩm quyền UBND xã, thị trấn ra quyết định cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với các trường hợp trên, thời gian thực hiện kể từ ngày 03/4/2020.
Đối với những người về hoặc đến lưu trú trên địa bàn cấp xã từ ngày 02/4/2020 về trước: tiếp tục theo dõi sức khỏe, hướng dẫn thực hiện tự cách ly hoặc thực hiện các biện pháp cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú phù hợp với từng đối tượng theo chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh.
2. Công an huyện chỉ đạo lực lượng công an các xã, thị trấn rà soát, nắm danh sách từng hộ gia đình, từng khách sạn, cơ sở lưu trú có người về hoặc đến lưu trú trên địa bàn huyện từ các tỉnh/thành phố hiện đang có dịch trên cả nước; thông báo ngay cho cơ quan y tế và UBND các xã, thị trấn để tổ chức theo dõi và cách ly, giám sát theo quy định.
3. Trung tâm Y tế huyện phối hợp với lực lượng Công an, UBND các xã, thị trấn giám sát những người về hoặc đến lưu trú trên địa bàn huyện; đặc biệt là từ các tỉnh/thành phố hiện đang có dịch trên cả nước để hướng dẫn triển khai các biện pháp cách ly y tế phù hợp nhằm phòng chống dịch COVID-19.
Yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện./.
Quang Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay1,293
  • Tháng hiện tại1,293
  • Tổng lượt truy cập6,111,799
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây