Tiếp tục thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch sau 15 ngày kết thúc cách ly toàn xã hội

Thứ năm - 16/04/2020 09:21
Trong thời gian qua, huyện Tây Sơn đã thực hiện tốt Chỉ thị Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện được kiểm soát. Đến nay toàn huyện có 493 trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần đã được theo dõi, giám sát cách ly tại nhà. Có 136 trường hợp đã hết thời gian cách ly, theo dõi. 10 mẫu xét nghiệm âm tính
Phun thuốc khử trùng tại các địa điểm công cộng
Phun thuốc khử trùng tại các địa điểm công cộng
Hiện nay, việc nới lỏng các biện pháp cách ly tại nhiều tỉnh thành sẽ làm gia tăng người đến từ các tỉnh thành trong nước về huyện. Cùng với đó việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, cho phép một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại có thể tạo tâm lý chủ quan trong phòng chống dịch của nhân dân.
Chính vì thế tại cuộc họp triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sau 15 ngày kết thúc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chấp nhận thiệt hại về kinh tế để phòng chống dịch, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng. Tăng tốc thực hiện các biện pháp sớm tìm nguồn lây, cách ly kịp thời, khoanh vùng nhan gọn, dập dịch triệt để.
Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Sỹ yêu cầu các phòng, ban, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; phải siết chặt kiểm soát toàn bộ khách đến cũng như rời khỏi huyện theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định cách ly đặt lên hàng đầu.Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống dịch Covid-19; giám sát dịch bệnh tại cộng đồng. Giám sát người về lưu trú trên địa bàn huyện để thực hiện biện pháp thoe dõi, cách ly phù hợp. Ngành y tế tiếp tục thực hiện công tác giám sát dịch bệnh, tổ chức cách ly điều trị kịp thời số ca bệnh nghi nhiễm và đối tượng nguy cơ, rà soát, lấy mẫu xét nghiệm những người đi từ vùng dịch về. Huy động mọi nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng đại dịch covid-19.
Kể từ ngày 16/4/2020, các cấp ngành tổ chức và người dân tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020; Công văn số 1918/UBND-VX ngày 27/3/2020 và Công văn 1920/UBND-VX ngày 28/3/2020 của UBND tỉnh. Theo đó, dừng tất cả hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Riêng các hoạt động rèn luyện thân thể, tập thể dục thể thao ngoài trời (tắm biển, đi bộ, tập thể dục,...) cho phép hoạt động, nhưng phải đảm bảo không tụ tập đông người, đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét.
Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, kinh doanh, bao gồm: Cơ sở massage, karaoke, vũ trường, quán bar, địa điểm - cơ sở tham quan, du lịch, các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, phòng tập thể hình, phòng tập yoga,...
Với cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác được phép hoạt động trở lại phải thực hiện đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, như: Không tập trung đông người, yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2 mét, phải có nơi rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng,... Khuyến khích các nhà hàng, cửa hàng ăn uống, cà phê giải khát bán hàng qua mạng, hoặc bán mang đi. Tiếp tục cho học sinh, sinh viên của các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện nghỉ học. Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch về huyện. Người đi từ các địa phương khác khi đến huyện phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và kịp thời đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay10,792
  • Tháng hiện tại188,939
  • Tổng lượt truy cập6,096,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây