Kiểm tra Công ty Cổ phần may Tây Sơn và Bến xe Tây Sơn về phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai - 31/05/2021 08:20
Sáng ngày 30/5, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra đột xuất Bến xe Tây Sơn và Công ty Cổ phần may Tây Sơn về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Kiểm tra Công ty cổ phần may Tây Sơn
Kiểm tra Công ty cổ phần may Tây Sơn

Tại Bến xe Tây Sơn, đơn vị yêu cầu cán bộ và người lao động đeo khẩu trang suốt quá trình làm việc, thường xuyên rửa tay xà phòng và nước sát khuẩn. Bến xe cũng yêu cầu tài xế, phụ xe phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc. Trên các xe, phải có dung dịch nước sát khuẩn và hộp khẩu trang đề phòng các tình huống phát sinh. Đối với khách vào bến, lực lượng chức năng yêu cầu phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và sử dụng nước sát khuẩn.
Tại Công ty Cổ phần may Tây Sơn, Công ty đã triển khai các biện pháp tích cực trong công tác phòng, chống dịch: Đo thân nhiệt, kiểm tra việc mang khẩu trang đối với 100% người lao động hằng ngày trước khi vào công ty; trang bị dung dịch sát khuẩn. Tại các xưởng và vị trí làm việc được bố trí đảm bảo giãn cách, đồng thời, chú trọng đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.
Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra trực tiếp tại Bến xe và Công ty may, Đoàn công tác đánh giá cao công tác tổ chức, điều hành, đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Bến xe tiếp tục tăng cường đôn đốc, nhắc nhở các chủ phương tiện, lái xe thông báo và yêu cầu tất cả các hành khách phải thực hiện việc đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt thời gian di chuyển; Cùng với đó bến xe phải đặc biệt kiểm soát chặt chẽ những xe khách đi về từ vùng có dịch, các nhà xe phải thực hiện cho người dân khai báo thông tin trên xe, rà soát kịp thời các trường hợp nghi ngờ, bảo đảm an toàn phòng dịch trong hoạt động vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên địa bàn.

1

100% các công nhân xưởng may Công ty Cổ phần may Tây Sơn đeo khẩu trang và ngồi giãn cách khi làm việc

Đối với Công ty Cổ phần may Tây Sơn tiếp tục chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch; kiện toàn lại Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; đẩy mạnh công tác truyền thông và theo dõi, giám sát chặt chẽ những trường hợp người lao động đến từ khu vực ngoài tỉnh, chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Công ty. Đồng thời, phía Công ty kịp thời trao đổi thông tin về các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh đến các cơ quan chức năng để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập96
  • Hôm nay1,353
  • Tháng hiện tại113,364
  • Tổng lượt truy cập6,851,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây