Cử tri Tây Sơn nô nức đi bầu cử

Chủ nhật - 23/05/2021 13:52
Hòa trong không khí nô nức, phấn khởi của ngày hội non sông, sáng 23/5/2021, hàng ngàn cử tri trên địa bàn huyện Tây Sơn đã đến các địa điểm bỏ phiếu để bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cử tri thị trấn Phú Phong bỏ phiếu bầu cử
Cử tri thị trấn Phú Phong bỏ phiếu bầu cử

Toàn huyện Tây Sơn có hơn 108.000 cử tri, tại 106 khu vực bỏ phiếu lựa chọn ra 3 đại biểu Quốc hội khóa XV; bầu chọn 5 đại biểu HĐND tỉnh; bầu chọn 33 đại biểu HĐND huyện và Đại biểu HĐND các xã, thị trấn được bầu là 372 đại biểu, tổng số người được giới thiệu ứng cử là 630 người.
Tại khu vực bỏ phiếu số 6, thuộc khối 5, thị trấn Phú Phong, đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện uỷ Tây Sơn đã đến dự lễ khai mạc bầu cử. Bí thư Huyện uỷ mong muốn các cử tri phát huy tinh thần trách nhiệm của công dân, đi bầu cử một cách đông đủ, chọn người xứng đáng, hết lòng vì nước, vì dân; tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

1

Cử tri xem danh sách các ứng cử viên

Sau nghi thức chào cờ, khai mạc, cụ Bùi Chiến, 80 tuổi là một trong những cử tri lớn tuổi có mặt từ sớm để bỏ phiếu. Cụ Chiến chia sẻ: hôm nay tôi cũng là một công dân thực hiện quyền bầu cử của mình như tất cả những người khác. Khi cầm lá phiếu trên tay, nếu mỗi người đều thực sự trách nhiệm, dành thời gian nghiên cứu kỹ tiểu sử, quá trình công tác, tham khảo về chương trình hành động của các ứng cử viên thì chắc chắn, chúng ta sẽ bầu đúng những người xứng đáng đại diện cho mình vào các cơ quan dân cử. Vì vậy tôi mong rằng mỗi cử tri đi bầu sẽ phát huy trách nhiệm và trí tuệ của mình trong từng lá phiếu. Để sau này, khi chứng kiến hoạt động của các cơ quan Lập pháp chúng ta có quyền tự hào về quyết định của mình hôm nay.
Cử tri Nguyễn Phan Thu Vân, 18 tuổi cho biết: hôm nay là lần đầu tiên trong đời em đi bầu cử, cầm lá phiếu trên tay và nghiên cứu kỹ tiểu sử các ứng cử viên trước khi bầu chọn. Thu Vân tin rằng các đại biểu sau khi trúng cử sẽ làm tròn chức trách, thực hiện đúng như trong chương trình hành động của mình.

2

Thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu

Hòa cùng không khí nô nức của Ngày hội toàn dân, cùng hàng triệu cử tri cả nước, các tăng ni, phật tử, giáo dân ở huyện Tây Sơn cũng có mặt sớm ở các điểm bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình; đây cũng là lần đầu tiên cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp, Ủy ban đoàn kết Công giáo, các chức sắc, chức việc của huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, yêu cầu các phật tử, giáo dân tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp ủy, chính quyền các cấp, bởi đây là điều kiện cần và đủ để ngày hội non sông diễn ra đúng tiến độ, thành công theo đúng quy định của pháp luật. Toàn thể tăng ni, phật tử chùa Linh Sơn, khối 5, thị trấn Phú Phong khi cầm lá phiếu trên tay đều tin tưởng và kỳ vọng vào lời hứa của các vị ứng cử viên từ Trung ương đến địa phương sẽ trở thành hiện thực, giúp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh, sư cô Nhuận Bình cho hay.
Tại điểm bỏ phiếu ở trụ sở thôn Kiên Ngãi, xã Bình Thành, giáo dân Nguyễn Ngọc Cần (nhà thờ Kiên Ngãi) đã có mặt từ sớm, dự lễ chào cờ và làm thủ tục bỏ phiếu để bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Giáo dân Nguyễn Ngọc Cần mong muốn: Việc bỏ phiếu, tin tưởng lựa chọn những đại biểu đại diện nói lên ý chí, nguyện vọng của nhân dân là quyền, nghĩa vụ của công dân với đất nước. Chúng tôi đã có những lựa chọn riêng của mình, kỳ vọng sẽ bầu ra những đại biểu có đủ đức, đủ tài để có những quyết sách quan trọng, phù hợp với thực tiễn đời sống người dân, giúp nhân dân ổn định đời sống, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Đây là cuộc bầu cử dân chủ, đổi mới, thật sự phát huy quyền dân chủ của nhân dân. Cử tri đã thể hiện được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong việc cân nhắc, lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho mình để bầu làm đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp; đồng thời nhân dân luôn tin tưởng vào sự thành công chung của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử ở các địa phương cơ bản ổn định,…
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay1,237
  • Tháng hiện tại113,248
  • Tổng lượt truy cập6,851,210
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây