Hơn 108 ngàn cử tri Tây Sơn bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Chủ nhật - 23/05/2021 16:02
Sáng nay, cùng với cử tri cả nước, hơn 108 ngàn cử tri huyện Tây Sơn thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cử tri tham gia bỏ phiếu tại khối 2, thị trấn Phú Phong
Cử tri tham gia bỏ phiếu tại khối 2, thị trấn Phú Phong

Khắp các vùng, miền trong huyện đều tràn ngập không khí rộn ràng, khẩn trương đón Ngày hội lớn của non sông, đất nước, để lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.
Đúng 6h sáng ngày 23/5/2021, 106 khu vực bỏ phiếu của huyện Tây Sơn đồng loạt tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu Hội  đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Có mặt tại tổ bầu cử số 5, khối 4, thị trấn Phú Phong, trong không gian rực rỡ của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Có rất nhiều cử tri lớn tuổi và những cử tri lần đầu đi bầu cử  dự lễ khai mạc và tham gia bỏ những lá phiếu đầu tiên. Sự nhiệt thành của những cử tri này đã góp phần làm cho ngày bầu cử thật sự ý nghĩa.
Trong đợt về quê vì trường cho sinh viên nghỉ học phòng chống dịch, sinh viên Võ Anh Kiệt, đang học Trường Đại học Công nghệ TPHCM, ở khối 4, thị trấn Phú Phong đã chuẩn bị rất kỹ cho ngày bầu cử 23/5. Thông qua Internet, mạng xã hội, báo chí đồng thời tìm hiểu từ bố mẹ. Em đã lựa chọn những cử tri theo quyết định của bản thân. Lần đầu tiên đi bỏ phiếu khi đủ 18 tuổi. Em muốn tự tay cầm lá phiếu bỏ vào thùng phiếu để thể hiện quyền công dân. Để thấy mình dần trưởng thành hơn. Qua đó mong muốn các đại biểu trúng cử dùng hết tâm huyết, trách nhiệm đưa địa phương, đất nước phát triển về kinh tế - xã hội, mà trước hết là đưa nước ta vượt qua dịch bệnh COVID-19 lần này.
Hay như cụ Phan Hoàng Sâm đã 90 tuổi ở khối 3, thị trấn Phú Phong. Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng cụ vẫn dậy từ rất sớm, chuẩn bị khá tươm tất, nhờ con cháu chở đến điểm bỏ phiếu để tự tay mình thực hiện đầy đủ quy trình bỏ phiếu. Trực tiếp đọc thật kỹ danh sách ứng cử viên, cân nhắc khá lâu để bầu chọn ra những vị đại biểu mà mình tâm đắc nhất.
Cụ Nguyễn Thanh Phong (82 tuổi), ở thị trấn Phú Phong cho biết: Tuy đã hơn chục lần đi bầu cử, nhưng mấy hôm nay tôi cứ háo hức chờ đợi để được cầm lá phiếu trên tay lựa chọn những cán bộ tiêu biểu, đủ tài, đức.

1

Cử tri xã Vĩnh An tập trung bầu cử sớm, giữ khoảng cách đảm bảo phòng chống dịch

Còn tại xã miền núi Vĩnh An, 950 cử tri đã gác lại việc nương rẫy để thực hiện quyền bầu cử, nhiều cử tri đã đến điểm bỏ phiếu sớm hơn dự định. Đến 10 giờ sáng ngày 23/5, 100% cử xã Vĩnh An đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Là đơn vị hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất của huyện Tây Sơn.
Hòa cùng không khí nô nức của Ngày hội toàn dân, cùng hàng triệu cử tri cả nước, các tăng ni, phật tử, giáo dân ở huyện Tây Sơn cũng có mặt sớm ở các điểm bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình; đây cũng là lần đầu tiên cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo các cấp, Ủy ban đoàn kết Công giáo, các chức sắc, chức việc của huyện đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, yêu cầu các phật tử, giáo dân tiếp tục nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, cấp ủy, chính quyền các cấp, bởi đây là điều kiện cần và đủ để ngày hội non sông diễn ra đúng tiến độ, thành công theo đúng quy định của pháp luật.  
Tại tất cả các điểm bầu cử đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện 5K, phòng, chống Covid-19. Lễ khai mạc đã diễn ra sớm, việc bỏ phiếu được tiến hành nhanh gọn sau lễ khai mạc. Cử tri tham gia bầu cử chấp hành đúng theo quy định về công tác bầu cử, lựa chọn thời gian  thưa người để đảm bảo phòng chống dịch. Các cử tri đến khu vục bỏ phiểu đều đeo khẩu trang, được lực lượng y tế xã đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước khuẩn khuẩn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid 19 theo sự chỉ đạo chung của Bộ Y tế.

2

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử

Được biết, toàn huyện Tây Sơn có hơn 108.00 cử tri, tại 106 khu vực bỏ phiếu lựa chọn ra 3 đại biểu Quốc hội khóa XV; bầu chọn 5 đại biểu HĐND tỉnh; 33 đại biểu HĐND huyện. Đại biểu HĐND các xã, thị trấn được bầu là 372 đại biểu, trong tổng số 630 người được giới thiệu ứng cử. Đến 10h sáng ngày 23/5, Vĩnh An là địa phương hoàn thành bỏ phiếu sớm nhất trong toàn huyện. Đến 13 giờ cùng ngày, Huyện Tây Sơn có 90,82% cử tri đã hoàn thành bỏ phiếu. Có 7 xã hoàn thành công tác bỏ phiếu gồm Vĩnh An, Tây Xuân, Tây Bình, Tây vinh, Tây An, Bình Thuận, Bình Tân.

3

Cử tri tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV

Qua dự và kiểm tra tình hình ở các tổ bầu cử, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện cho biết: Nhìn chung, các  lễ khai mạc được các tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo trong điều kiện đảm bảo cao độ công tác phòng chống dịch Covid 19. Không khí bầu cử rất rộn ràng, nghiêm túc. Các đại biểu rất hăng hái tham gia khai mạc, có rất nhiều cử tri đến dự buổi khai mạc và thực hiện quyền bầu cử của mình để lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền của nhân dân do nhân dân và vì nhân dân.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Tây Sơn đã diễn ra trong bầu không khí sôi nổi và đã thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Các cử tri đều rất tin tưởng đại biểu được lựa chọn, sẽ gánh vác trọng trách của đất nước, địa phương, giúp bà con xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay1,389
  • Tháng hiện tại113,400
  • Tổng lượt truy cập6,851,362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây