Triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ bảy - 29/05/2021 20:18
Sáng ngày 29/5, UBND huyện tổ chức họp khẩn triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chủ trì.
Triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19

Tại huyện Tây Sơn tính từ 27/04/2021 đến 7 giờ ngày 29/05/2021 chưa phát hiện trường hợp mắc COVID-19. Số mẫu xét nghiệm: 438 (Âm tính 95, đang chờ kết quả: 343). Số trường hợp cách ly tập trung: 03 trường hợp. Số trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần/có yếu tố liên quan được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 37 trường hợp (25 trường hợp đã hoàn thành cách ly). Số trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần/có yếu tố liên quan đang được theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà: 967. Số trường hợp đã tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19: 430 người.
Theo báo cáo mới nhất của ngành y tế, ngày 28/5 trên địa bàn huyện Krông Chro, tỉnh Gia Lai (giáp ranh với huyện Tây Sơn) có một ca dương tính với SARS-CoV2, do đó, nguy cơ lây nhiễm là rất cao. Để chủ động ứng phó trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND huyện tập trung lãnh đạo chỉ đạo với tinh thần “Chủ động, thần tốc, quyết liệt, không lơ là, chủ quan”, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Xây dựng kịch bản, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó. Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện và Đài truyền thành cơ sở tăng thời lượng tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch để nhân dân chủ động, không chủ quan nhưng cũng không gây tâm lý hoang mang. Khuyến cáo người dân thực hiện 5K, không đi du lịch, tham quan, thăm người thân nơi có dịch. Huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở cùng vào cuộc, các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp rà soát, truy vết, vận động nhân dân tự giác khai báo y tế. Tổ tuần tra liên ngành của huyện tăng cường tuần tra kiểm soát,phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm. Các cơ sở y tế địa phương, Trung tâm Y tế huyện chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, khu cách ly kịp thời, đảm bảo. Các xã, thị trấn phối hợp với lực lượng công an nắm chắc tình hình di biến động dân cư trên địa bàn, rà soát người có nguy cơ lây nhiễm và giám sát vệc thực hiện của các đối tượng có nguy cơ.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phát biểu các giải pháp trong việc phối hợp rà soát, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng có nguy cơ cao. Các phương án chủ động đối phó với diễn biến nếu có ca dương tính.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 nhấn mạnh những giải pháp và kết quả mà huyện đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-1919 thời gian qua. Nêu rõ mục tiêu, quan điểm chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và huyện trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành y tế, các cơ quan, đơn vị chủ động cập nhật thông tin, các văn bản chỉ đạo mới nhất của Trung ương, của tỉnh và ngành y tế để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền về quét mã QR, cài đặt BlueZone, NCOVI, khai báo y tế điện tử; tất cả cán bộ, công chức, viên chức không được ra khỏi tỉnh, nếu có đi phải báo cáo và được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan; Tập trung đẩy nhanh tiến độ việc tiêm phòng vacxin đảm bảo; ưu tiên những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu; Đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho kỳ thi THPT sắp đến trên địa bàn huyện. Giao Ban Chỉ huy Quân sự huyện hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho khu cách ly tập trung, tiếp nhận trên 30 trường hợp. Giao Trung tâm Y tế huyện xây dựng lại kịch bản phòng chống dịch cho giai đoạn mới. Tăng cường công tác kiểm tra của các Tổ phòng chống dịch tại các chợ, Bến xe khách Tây Sơn, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp và Tổ kiểm tra công vụ liên ngành về phòng chống dịch. Tập trung tuyên truyền, vận động đóng góp cho quỹ phòng chống dịch.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay1,245
  • Tháng hiện tại113,256
  • Tổng lượt truy cập6,851,218
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây