Rộn ràng không khí ngày hội non sông

Chủ nhật - 23/05/2021 15:22
Mặc dù đợt bầu cử năm nay diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đến 14 giờ ngày 23/5, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện vẫn diễn ra an toàn, sôi nổi, nghiêm túc và đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện  tham gia bỏ phiếu
Đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UBBC huyện tham gia bỏ phiếu

Có mặt từ sáng sớm tại khu vực bỏ phiếu số 4 - thị trấn Phú Phong, chúng tôi cảm nhận rõ nét không khí tưng bừng của ngày hội non sông ở quê hương Tây Sơn. Hội trường khu vực bỏ phiếu số 4 được trang hoàng nghiêm trang, rực rỡ. Trên lễ đài là lá cờ tổ quốc đỏ tươi và tượng Bác uy nghiêm càng tăng thêm không khí long trọng và rộn ràng, náo nức của ngày hội. Năm nay, ngoài các điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử như mọi năm, các điều kiện về nhân lực, vật chất khác như nhân viên y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt,… để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng được tăng cường, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân trong điều kiện dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Đúng 6 giờ, tổ bầu cử số 4 đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc.

1

Công tác kiểm tra niêm phong hòm phiếu được thực hiện công khai

Tại các điểm bầu cử trên địa bàn xã Bình Hòa, màu xanh của những chiếc khẩu trang chen lẫn màu sắc rực rỡ của cờ hoa, pa no, ap phích bởi ai cũng thực hiện đúng quy tắc 5k để phòng chống dịch trong lúc bầu cử, nhưng đằng sau những chiếc khẩu trang ấy, thông qua ánh mắt, chúng tôi vẫn cảm nhận được niềm vui, tự hào của các cử tri khi được thực hiện quyền bỏ phiếu của mình. Đến 14 giờ, đã có 97% cử tri địa phương đi bỏ phiếu, trong đó có tổ bầu cử số 2 (thôn Vĩnh lộc ) và tổ bầu cử số 3 (thôn Kiên Thạnh) số cử tri đã đi bỏ phiếu đạt 100% vào lúc 11 giờ trưa.
Ở xã Bình Thuận, trên các ngã đường, trong khu vực phiếu, đâu đâu chúng tôi cũng thấy rực rỡ màu đỏ của cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ,… nhiệt liệt hưởng ứng ngày bầu cử. Là một xã có địa bàn hành chính khá rộng của huyện, nhưng ngay từ sáng sớm cử tri đã hăng hái đến các khu vực bỏ phiếu để dự khai mạc và thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình. Tạm gác lại những công việc nhà nông, hàng nghìn cử tri cử tri xã Bình Thuận đã ý thức về trách nhiệm của mình để đến các khu vực bỏ phiếu thực hiện quyền công dân. Đến 14 giờ cùng ngày, 5.063 cử tri tại 7 tổ bầu cử của xã đã thực hiện việc bỏ phiếu, tỷ lệ bầu cử toàn xã đã đạt 100%, đặc biệt, công tác phòng chống dịch bệnh được chú trọng nên sức khỏe cử tri, những người làm công tác tổ chức được đảm bảo, cuộc bầu cử thành công trong niềm phấn khởi của toàn hệ thống chính trị xã nhà.
Ông Huỳnh Tấn Lực - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3: Đến khoảng 11 giờ trưa, tổ bầu cử số 4 (trụ sở khối 3) đã có 100%  cử tri đi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

2

Cử tri cẩn thận xem xét lại tiểu sử các ứng cử viên trước khi bầu chọn

Trong đợt bầu cử, thị trấn Phú Phong có 17.270 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử, là địa phương có số cử tri đông nhất trong huyện. Có 11 khu vực bỏ phiếu bầu cử được thành lập tại địa bàn thị trấn, trong đó có 10 khu vực bỏ phiếu tại 10 khối khố, 1 khu vực bỏ phiếu bầu Đại biểu Quốc hội và ĐBHD nhân dân 02 cấp dành cho lực lượng công an, quân sự đặt tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện. Ông Phạm Hồng Anh, một cử tri khối 3 cho biết: Từ cách đây hơn 2 tháng, nhất là tuần lễ sát ngày bầu cử; cùng với việc cảm nhận vẻ nhộn nhịp của ngày hội thông qua hình ảnh cờ, hoa, pa nô, khẩu hiệu được trang trí trên các tuyến đường từ trung tâm nội thị thị trấn Phú Phong, ông cũng đã tích cực tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên để có cơ sở bầu chọn những người đủ đức, đủ tài tham gia HĐND các cấp  và sáng nay, anh đến sớm để xem kỹ thêm một lần nữa về tiểu sử của các ứng cử viên nữa trước khi tiến hành bỏ phiếu bầu cử và rất vui khi chính tay mình bầu chọn được những người đủ đức đủ tài phục vụ cho dân, cho nước.
Lần bầu cử này, Tây Sơn có hơn 108.000 cử tri tại 106 khu vực bỏ phiếu lựa chọn 3 Đại biểu Quốc hội khóa XV; bầu chọn 5 đại biểu HĐND tỉnh, 33 đại biểu HĐND huyện. Đại biểu HĐND các xã, thị trấn được bầu là 372 đại biểu. Đến 14 giờ ngày 23/5, huyện Tây Sơn có 90,82% cử tri đã tham gia bỏ phiếu. Có 7 xã hoàn thành công tác bỏ phiếu gồm Vĩnh An, Tây Xuân, Tây Bình, Tây Vinh, Tây An, Bình Thuận và Bình Tân.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp trên địa bàn huyện đang diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân. Các cử tri đều rất tin tưởng đại biểu được lựa chọn sẽ gánh vác trọng trách của đất nước, địa phương, giúp bà con xây dựng quê hương giàu đẹp./. 
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay1,270
  • Tháng hiện tại113,281
  • Tổng lượt truy cập6,851,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây