Kiểm tra thực tế và đối thoại với 20 hộ dân ở hướng đông cầu Ba La bị ảnh hưởng Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 19

Thứ tư - 04/10/2023 09:31
Sáng 03/10/2023, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế và tổ chức đối thoại với 20 hộ dân hướng đông cầu Ba La, xã Tây Giang bị ảnh hưởng trực tiếp của Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn.
Kiểm tra thực tế và đối thoại với 20 hộ dân ở hướng đông cầu Ba La bị ảnh hưởng Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 19

Dự buổi đối thoại còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành chuyên môn của huyện; Lãnh đạo UBND, Thường trực UBMTTQVN xã Tây Giang và 20 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp. 
Tại buổi đi kiểm tra thực tế và đối thoại, đại diện Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện đã thông báo số tiền bồi thường cho 20 hộ dân ở phía đông cầu Ba La, tất cả đã niêm yếu công khai từ ngày 13/9/2023. Đại diện một số phòng, ban, ngành huyện và xã Tây Giang đã giải thích thêm một số văn bản của Nhà nước về việc đền bù, giải phóng mặt bằng đều theo đúng quy định và pháp luật của Nhà nước, đúng với thực tế mà đoàn đã đi kiểm kê, kiểm đếm và áp giá tại các hộ dân bị ảnh hưởng.
Các hộ dân tham dự buổi kiểm tra và đối thoại đa số đều đồng thuận cao với Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn xã Tây Giang, vì đây là điều kiện để người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình. Tuy nhiên, một số hộ dân phản ánh việc áp giá đền bù vẫn còn thấp hơn so với thực tế hiện nay, mong muốn chính quyền địa phương cần thực hiện chính sách bồi thường, đền bù và áp giá cao hơn, đảm bảo ổn định cuộc sống cho các hộ dân bị thu hồi đất, nhà ở và các vật kiến trúc trên đất để thực hiện dự án,...

2


Qua buổi đi kiểm tra thực tế và đối thoại với 20 hộ dân bị ảnh hưởng bỡi dự án, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu, giải trình những thắc mắc của 20 hộ dân. Đề nghị các phòng, ban, ngành huyện tiếp tục đến từng hộ dân xác định lại nguồn gốc đất, kiểm kê, kiểm đếm và ra soát lại các vật kiến trúc một cách chính xác nhất. Đồng thời, mong muốn 20 hộ dân bị ảnh hưởng của dự án tiếp tục đồng thuận, nhận tiền đền bù và tạo điều kiện để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đảm bảo công tác thi công sớm hoàn thành công trình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay5,871
  • Tháng hiện tại103,646
  • Tổng lượt truy cập6,688,061
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây