Họp Hội đồng đánh giá, thẩm định, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023

Thứ ba - 17/10/2023 08:20
Chiều ngày 16/10/2023, Hội đồng tư vấn đánh giá các sản phẩm OCOP huyện tổ chức Hội nghị đánh giá, thẩm định, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023.
Họp Hội đồng đánh giá, thẩm định, xếp hạng các sản phẩm OCOP năm 2023

Dự cuộc họp có đại diện Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh; đại diện một số sở, ngành của tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tư vấn, đánh giá, thẩm định và xếp hạng các sản phẩm đăng ký tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023 của huyện; các đồng chí thành viên trong Hội đồng; lãnh đạo UBND các xã thị trấn có sản phẩm được đánh giá và các chủ thể đăng ký tham gia chương trình OCOP.
Năm 2023 huyện Tây Sơn có 12 sản phẩm tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm ocop. Trong đó, có 10 sản phẩm được đăng ký mới gồm sản phẩm Đông trùng hạ thảo tươi và khô của Công ty TNHH BD Group, thị trấn Phú Phong; sản phẩm Dầu mè của hộ Nguyễn Thanh Mười, xã Bình Thuận; sản phẩm Mít thái và Quýt của hộ Trần Văn Ra, xã Vĩnh An; sản phẩm Chanh đào hộ Huỳnh Văn Hiển, xã Tây Thuận; sản phẩm Hoa đào của HTX Nông nghiệp Tây Vinh, xã Tây Vinh; sản phẩm Hoa mai của HTX Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Bình Hòa, xã Bình Hòa; sản phẩm Bưởi da xanh và ổi nữ hoàng của hộ ông Bùi Đức Thuận, xã Tây An và có 2 sản phẩm đăng ký lại gồm Bánh ít lá gai Hoàng Đông của hộ Hồ Thị Mỹ Phúc, xã Tây Bình; sản phẩm Rau VietGap Thuận Nghĩa của HTX Nông nghiệp Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong.
Tại hội nghị, đại diện các hộ có sản phẩm OCOP đã giới thiệu các sản phẩm của mình từ nguồn gốc nguyên liệu cho đến các công đoạn cho ra sản phẩm và công tác đảm bảo an toàn vệ sinh chất lượng. Các thành viên trong hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm ocop của huyện Tây Sơn đã phân tích, nhận xét cụ thể, khách quan từng mẫu sản phẩm cũng như quy trình sản xuất, chế biến, nguyên liệu đầu vào, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ từng loại sản phẩm. Đồng thời, đóng góp các ý kiến cho sản phẩm như tem nhãn, bao bì, thành phần có trong sản phẩm, công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm,… để các chủ thể tiếp tục nâng cao chất lượng, mẫu mã bao bì sản phẩm trong thời gian tới.

2


Hội đồng tư vấn đánh giá các sản phẩm OCOP năm 2023 huyện Tây Sơn đã đánh giá, thẩm định, xếp hạng 12 sản phẩm tham gia đánh giá đạt sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện năm 2023. Tính đến nay, huyện Tây Sơn có 28 sản phẩm OCOP, trong đó có 27 sản phẩm OCOP 3 sao và 1 sản phẩm OCOP 4 sao.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay5,881
  • Tháng hiện tại103,656
  • Tổng lượt truy cập6,688,071
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây