Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Thứ năm - 29/08/2024 14:42
Chiều 28/8/2024, Ủy ban nhân dân huyện Tây Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì.
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và Ban Giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện,
Năm học 2023 - 2024, công tác giáo dục, đào tạo của huyện có nhiều chuyển biến tích cực; ngành giáo dục đã hoàn thành và vượt kế hoạch giao. Cụ thể, duy trì kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi, đạt tỷ lệ 100%. Số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%. Kết quả điểm tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 huyện Tây Sơn xếp vị trí thứ 5/11 huyện, thị xã, thành phố. Kết quả tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đạt 99,56%. Có 15/15 Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn xếp loại tốt và đều ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tổ chức các hoạt động giáo dục, đạt tỷ lệ 100%.
Năm học 2024 - 2025, huyện Tây Sơn đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp trong tâm như: Nâng cao hiệu quả, hiệu lực, tăng cường phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước về giáo dục; thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường công tác giáo dục, chính trị tư tưởng đối với nhà giáo và học sinh; chủ động phòng chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai dịch bệnh; đẩy mạnh chuyển đổ số, cải cách hành chính trong toàn ngành; tăng cường công tác kiểm tra và đề xuất xử lý vi phạn trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo;  đẩy mạnh các phong trào thi đua trong toàn ngành; tăng cường công tác truyền thông trong giáo dục,....

2


Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh về thành tích đã đạt được trong năm học 2023-2024.
Đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu ngành GD&ĐT tập trung mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tiếp tục tham mưu, đề xuất các giải pháp để phát triển sự nghiệp giáo dục bền vững theo Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Trong đó, lưu ý nâng cao chất lượng và hoàn thành việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý các cấp. Thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ quản lý giữa các trường học theo quy định. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo chuẩn mới, nhất là thực hiện sửa chữa các phòng học hư hỏng để đảm bảo năm học mới. Cùng với đó, Đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo đột phá,nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả trong quản trị trường học. Xây dựng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu số đồng bộ ở các cấp, bậc học, bảo đảm kết nối liên thông và chia sẻ dữ liệu. Đồng chí cũng đề nghị đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, quyết tâm khắc phục có hiệu quả các tồn tại, hạn chế, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu triển khai các biện pháp và mô hình nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực và quyết tâm thay đổi cách nghĩ, cách làm, đổi mới từ quản lý nhà nước và quản trị trường học, tạo sự đột phá trong phát triển sự nghiệp giáo dục trong năm học mới và trong các năm học tiếp theo.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay597
  • Tháng hiện tại88,524
  • Tổng lượt truy cập6,672,939
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây