Đảm bảo chất lượng dịch vụ; an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 02/9/2024

Thứ bảy - 31/08/2024 09:44
Dịp lễ 02/9 năm nay kéo dài 04 ngày, từ ngày 31/8/2024 - 03/9/2024 và cũng trong dịp lễ, ngoài sự kiện Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” từ ngày 02/9 - 04/9/2024 diễn ra tại thành phố Quy Nhơn, trên địa bàn huyện còn diễn ra sự kiện kỷ niệm 232 năm Ngày mất Hoàng đế Quang Trung (1792 - 2024) và các hoạt động văn hóa, thể thao kèm theo từ ngày 31/8 - 01/9/2024, dự kiến số lượng lượt khách tham quan, du lịch đến huyện nhà sẽ tăng cao.
Đảm bảo chất lượng dịch vụ; an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 02/9/2024

Theo đề nghị của Sở Du lịch tại Văn bản số 1394/SDL-QLDL ngày 28/8/2024 về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ; an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 02/9/2024. Để đảm bảo công tác phục vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đề nghị thủ trưởng các phòng, ban, ngành, chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương, phối hợp triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở ăn uống, mua sắm; các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm túc việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; chấp hành quy định pháp luật về giá; thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của huyện. Có biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho khách du lịch; đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm. Không kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm.
2. Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý, chấn chỉnh tình trạng ăn xin, các đối tượng đeo bám, chèo kéo khách du lịch, nhất là tại các điểm di tích lịch sử, văn hóa tập trung đông khách du lịch, nhằm tạo điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn cho người dân và du khách.
3. Triển khai hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở mua sắm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; sử dụng vé dịch vụ (vào cổng, tham quan…) đúng quy định, rõ ràng, minh bạch.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay1,391
  • Tháng hiện tại99,166
  • Tổng lượt truy cập6,683,581
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây