Làng Xà Tang, xã Vĩnh An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Thứ tư - 11/11/2020 16:02
Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Sáng ngày 11/11, tại làng Xà Tang, xã Vĩnh An, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh An tổ chức điểm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.
Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho bà con Làng Xà Tang
Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho bà con Làng Xà Tang

Đến chung vui cùng bà con nhân dân có  đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện, Thường trực UBMTTQVN huyện, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và đông đảo bà con nhân dân trong làng.
Tại  ngày hội, các đại biểu và bà con nhân dân khu dân cư làng Xà Tang đã ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổng kết cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Theo báo cáo làng Xà Tang hiện có 68 hộ với 272 nhân khẩu đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 100%, có 68 hộ đạt gia đình văn hóa, có 11 hộ đạt xuất sắc, 35 hộ đạt loại khá, làng được UBND huyện công nhân làng văn hóa năm 2019 và được bảo lưu trong năm 2020. Trong năm qua, làng không xảy ra các vụ va chạm, gây rối trật tự, không có tệ nạn xã hội, đặc biệt là số hộ nghèo giảm. Nhân dân luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, các hộ gia đình đã tích cực tham gia đóng góp các quỹ do địa phương và cấp trên phát động đều đạt kế hoạch được giao. Ban Công tác mặt trận khu dân cư đã phát huy tốt vai trò giám sát trong việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công, nhân dân trong khu dân cư đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo, bản lĩnh, vượt khó cùng với Đảng bộ và chính quyền xã Vĩnh An thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và sớm đưa Vĩnh An về địch nông thôn mới vào cuối năm 2022.
Nói chuyện với cán bộ, nhân dân làng Xà Tang, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Văn Mỹ nhấn mạnh. Ngày hội là dịp để khu dân cư tiếp tục thắp lên những ngọn lửa đoàn kết để cùng sẻ chia những khó khăn cùng với các cấp ủy Đảng và chính quyền nỗ lực, quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp tục tăng cường khối đại đoàn kết, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất cao về tư tưởng, hành động và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Sau phần lễ, bà con nhân dân trong làng đã tổ chức múa cồng chiêng mừng ngày hội theo truyền thống của người Banar. Dịp này, Khu dân cư làng Xà Tang cũng tuyên dương các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2020./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay1,288
  • Tháng hiện tại105,025
  • Tổng lượt truy cập6,689,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây