Đẩy mạnh công tác thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công

Thứ sáu - 07/10/2022 15:46
Xác định thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến là giải pháp mang lại lợi ích cho người dân, các cơ quan và doanh nghiệp, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử. Thời gian qua, cùng với tích cực tích hợp, đồng bộ các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, quốc gia, UBND huyện đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp. Chỉ đạo Bộ phận một cửa tích cực hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đến giao dịch thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu thanh toán các dịch vụ hành chính công.

Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Tây Sơn phát sinh 795 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền là 67.514.000 đồng. Trong đó, cấp huyện phát sinh 732 giao dịch với số tiền trên 66 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 11,41%; cấp xã phát sinh 63 giao dịch với số tiền gần 2 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 1,26%. Có 4/15 xã, thị trấn phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến phí, lệ phí bao gồm. Xã Tây Bình 35 giao dịch, xã Tây Giang 17 giao dịch, xã Tây Thuận 10 giao dịch, xã Tây Vinh 01 giao dịch. Bên cạnh đó, toàn huyện phát sinh 903 giao dịch thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tào chính về đất đai với tổng số tiền gần 2 triệu đồng.
Việc thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ với những lợi ích tiết kiệm thời gian cho người dân, tăng tính minh mạch trong thu ngân sách. Hiện nay, hệ thống một cửa điện tử và tích hợp dịch vụ công trực tuyến của huyện Tây Sơn đã được triển khai đồng bộ, thống nhất, liên thông đến 100% các cơ quan từ cấp huyện đến xã, thị trấn. Chỉ với những thao tác đơn giản, người dân có thể thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng tại bất cứ đâu có kết nối internet, từ đó giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại. Tuy nhiên, hạn chế về trình độ công nghệ thông tin là “rào cản” khiến người dân gặp khó khăn khi triển khai thanh toán trực tuyến. Vì vậy, nhiều người dân, tổ chức, doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm sử dụng hình thức thanh toán này, làm ảnh hưởng đến kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại địa phương.
Để khắc phục những khó khăn trong việc thanh toán trực tuyến nhằm đem tiện ích của dịch vụ công trực tuyến đến với đông đảo người dân, từng bước nâng cao tỷ lệ thanh toán trực tuyến, huyện Tây Sơn tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 5299/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt Đề án “ Phát huy vai trò của thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 gia đoạn 2022 - 2027”. Tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện theo Quyết định số 4521/QĐ-UBND ngày 12/11/2021 của UBND tỉnh Bình Định. Khuyến khích các đơn vị, địa phương rà soát, nghiên cứu đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính đồng bộ với nhiều giải pháp liên tục và lâu dài nhằm mạng đến sự hài lòng của người dân.
Với quyết tâm cao, thời gian tới huyện Tây Sơn tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến cho các cơ quan, đơn vị, người dân, doanh nghiệp hiểu rõ, tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đổi mới các nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng thụ hưởng. Tăng cường phối hợp, tìm mọi giải pháp để khắc phục khó khăn, tăng tỷ lệ người dân tiếp cận với hình thức thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công. Sẽ triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn để nâng cao kỹ năng, trình độ sử dụng internet và thay đổi thói quen sử dụng dịch vụ công của người dân. Góp phần thực hiện thành công lộ trình xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số tại địa phương.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,264
  • Tháng hiện tại99,039
  • Tổng lượt truy cập6,683,454
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây