Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024

Thứ hai - 01/01/2024 14:17
Ngày 31/01/2024, UBND huyện có Văn bản số 183/UBND-KTN gửi các phòng,ban, ngành, hội đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn về việc triển khai hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024
Hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024

Hàng năm, ngày 02/02 được chọn làm Ngày Đất ngập nước Thế giới. Chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024 là “Đất ngập nước và Phúc lợi cho con người”. Thông điệp này với mục tiêu làm nổi bật mối liên hệ giữa phúc lợi cho con người với sức khỏe của các vùng đất ngập nước trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng trong các hoạt động quản lý của con người đối với các vùng đất ngập nước trên thế giới.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định tại Văn bản số 586/UBND-KT ngày 23/01/2024 về việc hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024. Để việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024 đạt hiệu quả thiết thực trên địa bàn huyện; UBND huyện đề nghị các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung như sau:
1. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về giá trị và tầm quan trọng của các vùng đất ngập nước đối với sự sống của con người và thiên nhiên, tăng cường nhận thức về các mối đe dọa chính đối với hệ sinh thái đất ngập nước; kêu gọi mọi người dân cùng cam kết bảo vệ, sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước, tăng cường quản lý, phục hồi đất ngập nước. Đồng thời, tùy theo điều kiện cụ thể của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, tiến hành các hoạt động truyền thông phù hợp như: Tổ chức các cuộc thi hoặc phát động các phong trào gắn với chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024.
2. Tích hợp nội dung về bảo vệ giá trị đất ngập nước, quản lý, phục hồi và sử dụng bền vững các vùng đất ngập nước vào các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, dự án phát triển của ngành và địa phương.
3. Đẩy mạnh thực hiện các giải pháp bảo tồn, quản lý và phục hồi các vùng đất ngập nước; trong đó, lưu ý đến công tác tổ chức các hoạt động thu gom rác thải tại các khu dân cư ven sông, suối, ao, hồ không để xảy ra tình trạng người dân đổ rác xuống sông, suối, ao, hồ gây ảnh hưởng chất lượng nước và hệ sinh thái đất ngập nước.
4. Giao Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện xây dựng nội dung và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024.   
Thông tin về Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024 có thể tham khảo:
- Áp phích Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024 tại đường link:
Https://drive.google.com/drive/folders/1QvOdQlAOTfd33YiGz1stTBUoaH0SNMex?usp=sharing.
- Tài liệu tập huấn về quản lý và bảo tồn đất ngập nước, các tài liệu khác về chủ đề Ngày Đất ngập nước Thế giới năm 2024, các hoạt động kỷ niệm Ngày Đất ngập nước Thế giới trong năm 2024 của các địa phương được đăng ký và đăng tải tại trang thông tin điện tử của Công ước Ramsar:

Https://www.worldwetlandsday.org/.
Sau khi tổ chức các hoạt động hưởng ứng, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện (thông qua Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện) trước ngày 06/02/2024 để tổng hợp, báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập29
  • Hôm nay1,537
  • Tháng hiện tại37,134
  • Tổng lượt truy cập6,621,549
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây