Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khánh kiểm tra sản xuất đầu năm

Thứ ba - 20/02/2024 07:47
Sáng ngày 19/02/2024, đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm tại một số địa phương trên địa bàn huyện.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khánh kiểm tra sản xuất đầu năm

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện thì vụ Đông xuân 2023 - 2024 xuất trên 5.100 ha lúa; đến thời điểm hiện tại, lúa đại trà giai đoạn đòng - trỗ, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, tuy nhiên, có khoảng 15 ha lúa ở các địa phương bị chuột cắn phá, một số diện tích lúa cục bộ bị vàng lá sinh lý và đạo ôn gây hại. Trước tình hình trên, các xã, thị trấn đã phát động phong trào nông dân ra đồng diệt chuột, bảo vệ mùa màng và đã tiến hành thu mua hơn 27.000 đuôi chuột. Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện thường xuyên kiểm tra thăm đồng, nắm chắc tình hình dịch, bệnh gây hại cây lúa để đề ra các biện pháp, tuyên truyền, khuyến cáo bà con nông dân phòng, trừ  hiệu quả,…

2


Qua kiểm tra thực tế tại xã Bình Tân và Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong công tác phòng trừ chuột và một số loại sâu bệnh gây hại, đồng thời yêu cầu các địa tập trung phòng trị diện tích lúa bị nhiễm đạo ôn, sâu hại lúa,…. phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ tác hại của các loại sâu bệnh; để người dân hiểu và tự nguyện tham gia phòng chống dịch bệnh. Đối với Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện và các xã Bình Tân, Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khánh yêu cầu phải luôn bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình dịch bệnh để phát hiện, chống dịch kịp thời, đảm bảo giành thắng lợi vụ Đông Xuân 2023 - 2024.
Minh Ngọc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay331
  • Tháng hiện tại88,258
  • Tổng lượt truy cập6,672,673
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây