Tập huấn nâng cao hoạt động chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp và kỹ thuật trồng cây có múi, kỹ thuật nuôi và phòng, trị bệnh cho bò

Thứ sáu - 24/11/2023 15:24
Ngày 24/11/2023, Hội Nông dân huyện Tây Sơn phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Bình Định và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tây Sơn tổ chức 01 lớp tập huấn kỹ thuật trồng cây Bưởi theo tiêu chuẩn Vietgap, kỹ thuật phòng, chống sâu bệnh cây có múi và 01 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi và phòng, trị bệnh cho bò tại xã Tây Phú.
Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện truyền đạt kiến thức về các sâu bệnh hại hay gặp trên cây có múi
Cán bộ kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện truyền đạt kiến thức về các sâu bệnh hại hay gặp trên cây có múi

Về dự 2 lớp tập huấn, có đồng chí Lê Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, lãnh đạo Hội Nông dân huyện và Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Tây Sơn. Mỗi lớp tập huấn có sự tham gia của 50 hội viên, nông dân là thành viên của mô hình chi, tổ hội nông dân nghề nghiệp về “Trồng cây có múi” và “Chăn nuôi bò sinh sản” trên địa bàn huyện. 
Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh truyền đạt các nội dung cơ bản về: Kiến thức về phát triển kinh tế trong sản xuất nông nghiệp cho chi, tổ Hội nghề nghiệp, tình hình phát triển nông nghiệp hiện nay, chính sách định hướng phát triển và một số mô hình điển hình trên địa bàn tỉnh; ưu tiến bố trí các dự án vay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân gắn với các chi, tổ Hội nghề nghiệp, phối hợp với các ngân hàng giúp các chi, tổ hội tiếp cận nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời cũng được Báo cáo viên Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc Bưởi da xanh theo hướng VietGAP, các sâu bệnh thường gặp trên cây có múi; kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, một số bệnh thường gặp trên bò và các biện pháp phòng, chống bệnh.
Tại lớp tập huấn, hội viên nông dân cũng trao đổi, chia sẻ những khó khăn hay gặp phải trong quá trình trồng bưởi da xanh nói riêng và cây có múi nói chung, những vướng mắc hay gặp trong chăn nuôi bò và được các báo cáo viên giải đáp, định hướng để tháo gỡ.
Từ kiến thức của 02 buổi tập huấn, hội viên đã nắm được những kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình nuôi bò sinh sản, trồng cây có múi và trồng bưởi da xanh theo hướng VietGap cho thành viên các chi, tổ Hội Nông dân nghề nghiệp trên địa bàn. Qua đó áp dụng vào sản xuất, mở rộng quy mô, nâng cao tính liên kết và hiệu quả sản xuất, từ đó tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho hội viên, nông dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương./
Võ Mỹ Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay4,109
  • Tháng hiện tại221,266
  • Tổng lượt truy cập6,331,772
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây