Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động năm 2020

Thứ năm - 31/12/2020 09:52
Sáng ngày 30/12, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.
Tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc
Tặng Giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Năm 2020, Công đoàn đã làm tốt chức năng đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động. Trong năm có 92 CĐCS cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, đạt 100%, có 13/18 CĐCD doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động và có thỏa ước lao động tập thể. Đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với thủ trưởng đơn vị trả lương kịp thời và thưởng tết cho người lao động , mức bình quân từ 4-5 triệu đồng/người. 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có quà tết cho người lao động với tổng số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động huyện và Công đoàn cơ sở đã tổ chức gặp mặt, trao tặng 159 suất quà với số tiền 66 triệu đồng cho đoàn viên, CNVCLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, khó khăn. CĐ đã vận động CNVCLĐ đóng góp trên 500 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 do UBMTTQVN phát động. Vận động CNVCLĐ đóng góp mỗi người 1 ngày lương vào quỹ ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra với số tiền 120 triệu đồng, đống góp quỹ mái ấm công đoàn trên 50 triệu đồng, đóng góp quỹ vì người nghèo và quỹ Đền ơn đáp nghĩa trên 800 triệu đồng, hiến 14 đơn vị máu và một số hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo khác. Công tác tuyên truyền giáo dục cho CNVCLĐ được tiến hành thường xuyên, đạt kế quả cao. Nhiều hoạt động văn hóa - thể thao được tổ chức tốt, tạo sân chơi lành mạnh cho người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước diễn ra khá sôi nổi, thiết thực với các phong trào như  "phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật", phong trào "xanh sạch đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "chung tay xây dựng nông thôn mới, đo thị văn minh", phong trào xây dựng người cán bộ, công chức "trung thành, sáng tạo, tận tụy, liêm chính"; gắn kết chặt chẽ giữa các phong trào thi đua "lao động giỏi, lao động sáng tạo" với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "cải cách hành chính". Hoạt động nữ công khá đa dạng phong phú thu hút được đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia. Quan hệ lao động và thực hiện pháp luật về lao động ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, hài hòa, ổn định, tiến bộ. Hệ thống công đoàn từ huyện đến cơ sở hoạt động tích cực, hiệu quả, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò chức năng trong hệ thống chính trị. Công đoàn cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên của mạt trận thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính trị trong sạch, vững mạnh.
Dịp này, có rất nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm 2020./. 
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay826
  • Tháng hiện tại104,563
  • Tổng lượt truy cập6,688,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây