UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị lần thứ 5 để đánh giá kết quả hoạt động năm 2020

Thứ bảy - 26/12/2020 08:07
Ngày 25/12, UBMTTQVN huyện tổ chức Hội nghị lần thứ 5, khóa XI nhiệm kỳ 2019 - 2024 để đánh giá kết quả hoạt động công tác Mặt trận năm 2020 và chương trình phối hợp hành động năm 2021.
Tặng cờ xuất sắc toàn diện cho UBMTTQVN huyện
Tặng cờ xuất sắc toàn diện cho UBMTTQVN huyện

Dự hội nghị về phía tỉnh có đồn chí Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Huỳnh Hồ Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Bùi Văn Mỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo các phòng, ban ngành, hội đoàn thể huyện, Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn.
Năm 2020, UBMTTQVN huyện đã ra lời kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 với tổng trị giá vật tư và tiền mặt trên 282 triệu đồng; tiếp nhận, cấp phát kịp thời các nguồn của UBMTTQVN tỉnh chuyển về 13 tấn gạo và 1.000 lít dầu ăn, hỗ trợ cho 1.315 hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bỡi dịch Covid-19.
Phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được mặt trận phối hợp triển khai xây dựng, đã vận động nhân dân hiến gần 1.250m2 đất và hàng trăm ngày công, vật liệu, tiền mặt để mở rộng, bê tông hóa nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã, xây dựng nhiều công trình phúc lợi, nhà văn hoá, nhà sinh hoạt cộng đồng,...
Công tác vận động quỹ Vì người nghèo, xây dựng và sửa chữa nhà đại đoàn kết được triển khai thực hiện tốt. Kết quả trong năm đã vận động trên 1 tỷ 617 triệu đồng, đạt 202% chỉ tiêu tỉnh giao. Cùng với các nguồn vốn cấp trên, đã hỗ trợ xây dựng 44 nhà hộ nghèo với số tiền 1 tỷ 760 triệu đồng, hỗ trợ 75 hộ gia đình bị thiên tai tổng số tiền 50 triệu đồng và hỗ trợ huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) 100 triệu đồng. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai sâu rộng, hỗ trợ, tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo gặp khó khăn vui xuân đón tết trên 11.977 suất với số tiền 4 tỷ 144 triệu đồng.
Phối hợp với các ngành, các địa phương mở 17 lớp giáo dục pháp luật cho 250 đối tượng vi phạm tại các địa phương; phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ, Luật bảo vệ và phát triển rừng, hội thi tìm hiểu về BHXH, BHYT,... góp phần xây dựng xã, thị trấn lành mạnh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Huỳnh Hồ Hoài Nam đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của mặt trận huyện đạt được trong năm 2020. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Thực hiện giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng chính quyền vững mạnh; tăng cường công tác phát huy người có uy tín; nhân rộng các mô hình hiệu quả; thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân trong xây dựng, bảo vệ, phát triển địa phương, chăm lo tết Nguyên Đán 2021 cho nhân dân, đặc biệt là các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Dịp này, 20 cá nhân và 13 tập thể được UBMTTQVN tỉnh và huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Mặt trận năm 2020. UBMTTQVN tỉnh Bình Định đã tặng cờ xuất sắc toàn diện cho UBMTTQVN huyện Tây Sơn./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay884
  • Tháng hiện tại104,621
  • Tổng lượt truy cập6,689,036
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây