Gặp mặt nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Thứ ba - 17/11/2020 12:14
Sáng ngày 17/11, UBMTTQVN huyện tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).
Quang cảnh gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống  Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam
Quang cảnh gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Dự gặp mặt có đồng chí Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Định; đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí huỳnh Hồ Hoài Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phan Chí Hùng - Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; các đồng chí Nguyên lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện qua các thời kỳ; Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn cùng 76 Trưởng ban Công tác Mặt trận các khu dân cư trên địa bàn huyện.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đạo cùng nhau ôn lại chặng đường đấu tranh vẻ vang của dân tộc và truyền thống Đại đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng trong 90 năm qua. Cùng với sự ra đời, cống hiện và trưởng thành của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, tổ chức mặt trận huyện cũng ra đời từ rất sớm, đến nay đã trải qua 11 kỳ Đại hội. Qua các kỳ đại hội, hệ thống mặt trận từ huyện đến cơ sở luôn được kiện toàn, củng cố, tuyên truyền vận động nhân dân trong huyện tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước. Thông qua việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đã từng bước phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong tham gia quản lý nhà nước, xã hội,… Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được cán bộ, đảng viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay đã có 10/13 xã về đích nông thôn mới,  góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, với tinh thần “Hãy làm nhiều việc có ích cho người nghèo”, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên đã thường xuyên chăm lo và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo và trẻ em. Từ năm 2014 đến nay, Quỹ vì người nghèo các cấp trong huyện đã vận động được trên 5,2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 217 căn nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí trên 7,9 tỷ dồng, hỗ trợ 159 con bò giống với tổng số tiền trên 2,3 tỷ đồng, trên 50.110 suất quà với tổng kinh phí trên 2,1 tỷ đồng nhân các dịp lễ, tết và trên 30 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cũng dã ủng hộ, chia sẻ với bà con nhân dân huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tỉnh 150 triệu đồng để góp phần khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh đã biểu dương, chúc mừng những thành tích mà Mặt trận Tổ quóc Việt Nam các cấp đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh, mặt trận tổ quốc các cấp nhất định phải đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hướng về cơ sở, gắn bó với với nhân dân thiết thực và hiệu quả hơn nữa để giải quyết những vấn đề đặt ra trong thực tiễn, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, mô hình sáng tạo từ cơ sở để làm cho cái tốt, cái chân, thiện, mỹ lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội. Tiếp tục chú trọng xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu Đảng bộ huyện đã đặt ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Dịp này, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cũng đã tuyên dương 05 cá nhân có nhiều đóng góp cho khối đại đoàn kết huyện nhà trong năm 2020./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay651
  • Tháng hiện tại104,388
  • Tổng lượt truy cập6,688,803
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây