Thanh niên Tây Sơn chủ động công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thứ tư - 12/08/2020 16:53
Với phương châm “Chủ động, bình tĩnh, tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19”, những ngày qua, các tổ chức chính trị đoàn thể, người dân trên địa bàn huyện Tây Sơn cố gắng, nỗ lực bảo vệ chính mình và cộng đồng khỏi những ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Đoàn viên thanh niên tham gia tại chốt kiểm dịch
Đoàn viên thanh niên tham gia tại chốt kiểm dịch

Đặc biệt, với các bạn đoàn viên, thanh niên, đã và đang sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ xung kích, tình nguyện đã đến từng thôn, từng ngõ xóm, tổ dân phố tuyên truyền và vận động người dân phát quang, làm vệ sinh môi trường,… góp phần phòng chống đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Xã đoàn Tây Thuận chia sẻ: Xã đoàn đã tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động, phát tờ rời, chia sẻ trên mạng xã hội Fecbook và Zalo với nội dung về phòng chống dịch bệnh Covi-19. Đồng thời, vận động nhân dân thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn và xà phòng, ra đường phải đeo khẩu trang, không được tụ tập đông người, đã mua tặng 240 chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho người dân nghèo trong xã. Cử 6 đoàn viên thanh niên và đội thanh niên xung kích tham gia đo thân nhiệt phun thuốc sát trùng khai báo y tế cho hành khách đi từ các tỉnh thành khác về địa phương, hướng dẫn cho đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia cài đặt, sử dụng phần mền ứng dụng Bluezone.
Còn anh Trần Trọng Hiển, Bí thư Xã đoàn Bình Thuận cho biết: Ban chấp hành Xã đoàn tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân trên địa bàn hiểu rõ tác hại nguy hiểm và cách phòng bệnh, đã vận động thanh niên, sinh viên những người làm ăn xa từ các tỉnh, thành phố có dịch bệnh trở về địa phương ra trạm khai báo y tế, tham gia đo thân nhiệt y tế các trường hợp cách ly y tế tại nhà, tổ chức ra quân vận động đoàn viên thanh niên cài đặt ứng dụng phần mền Bluezone, tuyên truyền vận động bàn con nhân dân đeo khẩu trang những nơi công cộng, phát khẩu trang miễn phí trong các phiên chợ, đã tổ chức tuyên truyền bằng loa đến từng ngõ xóm, góp phần ngăn chặng dịch bệnh tại địa phương.
Anh Trần Lâm Sơn, Phó Bí thư Huyện đoàn nhấn mạnh: Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện phối hợp tuyên truyền hỗ trợ cho người dân và đoàn viên thanh niên thực hiện khai báo y tế, tuyên truyền trong công tác phòng chống dịch qua các hệ thống Đài truyền thanh, các trang mạng xã hội của cơ sở đoàn như phát tờ rơi, vận động người dân đeo khẩu trang tại các nơi công cộng. Bên cạnh đó thì các cơ sở đoàn xã, thị trấn cũng tích cực phối hợp với chính quyền tại địa phương may khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia trực chốt kiểm dịch và khai báo y tế tại điểm chân đèo An khê nơi giáp ranh giữa tỉnh Bình Định với tỉnh Gia Lai. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cũng như các hoạt động hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện trong công tác phòng chống dịch bệnh góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.
Đồng hành cùng với các lực lượng ở tuyến đầu trong công tác phòng chống lại dịch Covid-19, tuổi trẻ Tây Sơn đã và đang tô thắm hơn màu áo xanh tình nguyện, xung kích, để lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, góp phần trong cuộc chiến đầy khó khăn, thử thách với dịch bệnh Covid-19./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay5,928
  • Tháng hiện tại103,703
  • Tổng lượt truy cập6,688,118
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây