UBMTTQVN huyện tổ chức hội nghị lần thứ 4 khóa XI nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ năm - 11/06/2020 08:34
Sáng ngày 10/6, Ủy ban MTTQVN huyện tổ chức hội nghị lần thứ 4 khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 để sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 4, khóa XI
Quang cảnh Hội nghị lần thứ 4, khóa XI

Dự hội nghị có đồng chí Hồ Sỹ Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch MTTQVN huyện; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể huyện; các vị thành viên UBMTTQVN huyện và Chủ tịch UBMTTQVN các xã, thị trấn.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ủy ban MTTQVN huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Đẩy mạnh thực hiện các phòng trào thi đua như: cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”, “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đó, UBMTTQVN huyện đã kịp thời trích quỹ “Vì người nghèo” tặng 11.977 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền trên 4 tỷ đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho 30 gia đình hộ nghèo, với kinh phí trên 1 tỷ đồng; UBMTTQVN huyện đã kêu gọi vận động các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, cán bộ và nhân dân tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền gần 300 triệu đồng, tiếp nhận và cấp phát từ các nguồn trên 13 tấn gạo và 1.000 lít dầu ăn đã hỗ trợ cho 1.315 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đã phối hợp với HĐND, UBND huyện tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện trên tất cả các lĩnh vực. Tại hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu, thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá về những mặt đạt được và chưa đạt được trong công tác mặt trận. Đồng thời bàn các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cho 6 tháng cuối năm 2020.
Dịp này hội nghị cũng thông qua dự thảo báo cáo góp ý Văn kiện Đại hội lần thứ XXI của Đảng bộ huyện, Văn kiện đại hội lần thứ XX Đảng bộ tỉnh và Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Huyện ủy Lê Bình Thanh nhấn mạnh một số nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; cần tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, tăng cường nắm bắt tình hình dư luận nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chú trọng vai trò giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh./.                                                                                  
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay1,696
  • Tháng hiện tại99,471
  • Tổng lượt truy cập6,683,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây