Biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020

Thứ sáu - 05/06/2020 14:46
Ngày 4/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020.
Tặng Giấy khen cho phụ nữ điển hình tiên tiến
Tặng Giấy khen cho phụ nữ điển hình tiên tiến

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đồng chí Đặng Văn Phước - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng, ban ngành, hội đoàn thể huyện; Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn cùng các gương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020.
Trong 5 năm qua, Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện đã đoàn kết, sáng tạo, ra sức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ công tác hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp hội phụ nữ ở các địa phương đều đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,…
Đã huy động 224 tỷ đồng hỗ trợ cho 10 ngàn lượt hội viên đầu tư phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống. Giúp 21 hội viên phụ nữ khởi nghiệp, thành lập 28 mô hình, tổ nhóm dịch vụ, tổ liên kết, tổ hợp tác,... giúp 1.826 phụ nữ thoát nghèo. Từ năm 2015 đến nay, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã vận động 148 triệu đồng xây mới, sữa chữa 8 nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo. Tặng 22 sổ tiết kiệm và các phần quà trên 662 triệu đồng. Thành lập 2 câu lạc bộ ngân hàng máu sống, 6 gian hàng miễn phí,... Các hội viên phụ nữ đã tích cực hưởng ứng, tham gia bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của từng cá nhân, gia đình và địa phương, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp hội, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng nông thôn mới và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
Thông qua thực tiễn các phong trào thi đua, đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu được Đảng, nhà nước và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khen thưởng. Trong 5 năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp được UBND các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen cho 189 tập thể và 351 cá nhân. 78 cán bộ được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng kỷ niệm chương; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tặng giấy khen cho 130 tập thể và 268 cá nhân.
Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự tiến bộ phụ nữ” 9 cho các cá nhân. UBND huyện và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã khen thưởng 19 tập thể và 18 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,427
  • Tháng hiện tại99,202
  • Tổng lượt truy cập6,683,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây