Nữ Bí thư đoàn nhiệt huyết sáng tạo

Thứ ba - 23/03/2021 10:21
Nguyễn Thị Lệ Giang (SN 1988, ở thôn Thượng Giang 1, xã Tây Giang) là Bí thư Đoàn Trường THPT Võ Lai. Vừa làm công tác đoàn trường, vừa giảng dạy môn Ngữ văn, khó khăn là thế nhưng nhờ sự khéo léo, sắp xếp thời gian hợp lý nên Lệ Giang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ của đoàn trường và tham gia tích cực các hoạt động của các cấp bộ đoàn phát động.
Tham gia hiến máu tình nguyện
Tham gia hiến máu tình nguyện

Với sự năng động, sáng tạo cùng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ Lệ Giang luôn chủ động lồng ghép xây dựng cụ thể hóa các phong trào của đoàn trường phù hợp với các hoạt động giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ của các tổ chuyên môn. Bên cạnh đó, Lệ Giang còn hướng dẫn ĐVTN và học sinh đăng ký đảm nhận các công trình phần việc theo từng lớp học và phát động các hoạt động an sinh xã hội theo từng giai đoạn, từng chủ đề công tác như: Tham gia chương trình “Hiến máu tình nguyện”, vận động cán bộ, ĐVTN và học sinh đóng góp các quỹ xã hội để tham gia các hoạt động từ thiện.
Lệ Giang chia sẻ: Trong chiến dịch tình nguyện “Hoa Phượng Đỏ” năm 2020, tôi đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch, chương trình, tổ chức các hoạt động tình nguyện theo đúng hướng dẫn của ngành, của đoàn cấp trên. Ban hành kế hoạch hướng dẫn học sinh hoạt động hè, phối hợp với Xã đoàn Tây Giang, Tây Thuận tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các chương trình tư vấn mùa thi, ôn thi tốt nghiệp THPT, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các nơi công cộng, đoạn đường thanh niên tự quản, vệ sinh trường lớp học, xây dựng và trồng 50 cây xanh tại khuôn viên nhà trường tạo cảnh quan thoáng mát, tổ chức thăm tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Đặng, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, tổ chức học tập, nghiên cứu, Nghị quyết các cấp, sinh hoạt chính trị sâu rộng, phối hợp với Đoàn cơ sở Công an huyện tổ chức tuyên truyền phát tờ rơi giáo dục pháp luật về phòng chống tác hại của ma túy, về ATGT, phòng chống tệ nạn xã hội, tuyên truyền phòng dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, tham gia kiểm tra, khai báo y tế, cài ứng dụng Bluezone cho toàn thể ĐVTN và học sinh nhà trường. Phân công ĐVTN trong chi đoàn giáo viên phối hợp cùng với các cơ quan có liên quan tham gia chốt kiểm dịch tại chân đèo An Khê.
Anh Trần Lâm Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn Tây Sơn nhận xét: Lệ Giang là một gương mặt trẻ, một Bí thư đoàn cơ sở tiêu biểu của Huyện đoàn Tây Sơn trong nhiều năm qua, luôn đi đầu trong mọi phong trào do Huyện đoàn phát động. Nhờ đó, nhiều năm liền Giang luôn đạt danh hiệu lao động tiên tiến, được công đoàn ngành giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng giấy khen. Năm 2019, Lệ Giang được tỉnh tuyên dương là 1 trong 30 gương mặt giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Bình Định, được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng giấy khen và mới đây nhất Giang được Ban Chấp Hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện “Hoa Phượng Đỏ” năm 2020./.
Tín Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,214
  • Tháng hiện tại104,951
  • Tổng lượt truy cập6,689,366
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây