Lan toả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021

Thứ năm - 24/06/2021 09:21
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2021 diễn ra trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, không vì thế mà các hoạt động của Đoàn bị ngưng trệ, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đã khơi dậy được sức trẻ, nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên để họ lại tiếp tục vẽ nên bức tranh tươi sáng trên quê hương người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ.
Dọn vệ sinh Khu tưởng niệm chiến thắng Thuận Ninh
Dọn vệ sinh Khu tưởng niệm chiến thắng Thuận Ninh

Tại vùng đặc biệt khó khăn có đồng bào dân tộc thiểu số thuộc làng M6, xã Bình Tân, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức chương trình cao điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2021. Chương trình đã trao tặng 7 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng khu vui chơi thiếu nhi cho điểm trường Tiểu học Bình Tân, thuộc thôn M6. Dọn vê sinh, cắm bảng tuyên truyên bào vê môi trường. Tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại Khu tưởng niệm Chiến thắng Thuận Ninh (xã Bình Tân). Tổ chức ra quân Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2021. 
Một trong những hoạt động có ý nghĩa là tại Khu tưởng niệm Chiến thắng Thuận Ninh  với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực của ô nhiễm rác thải, bảo vệ môi trường, hơn 100 đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện đã thu gom, xử lý hơn 200 kg rác; đồng thời xây dựng mô hình “Đoạn đường thanh niên xanh - sạch - đẹp” góp phần bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. Từ đó chiến dịch kêu gọi đoàn viên, thanh niên và nhân dân hãy lên tiếng nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, không xả rác, chất thải bừa bãi ra môi trường; phân loại rác, bỏ rác đúng giờ, nơi quy định, tích cực lan tỏa “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh” để ý thức bảo vệ môi trường trở thành thói quen trong cộng đồng dân cư.
Bên cạnh đó, cùng ngày 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện cũng đồng loạt ra quân với các phần việc bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration.
Qua thời gian phát động và triển khai, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành nội dung quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Quy mô của chiến dịch ngày càng được mở rộng với nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú và cụ thể, mang lại những hiệu quả thiết thực, khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của huyện nhà, của tỉnh; đồng thời, khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.
Với các hoạt động cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ huyện Tây Sơn mong muốn được góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay1,682
  • Tháng hiện tại105,419
  • Tổng lượt truy cập6,689,834
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây