Chuyến xe nghĩa tình - đong đầy yêu thương

Thứ tư - 21/07/2021 17:12
Với mong muốn gửi chút tấm lòng người Tây Sơn để góp phần giúp đỡ bà con là người Tây Sơn tại thành phố Hồ Chí Minh vuợt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Ngày 18/7, Ủy ban MTTQVN huyện đã phát thư kêu gọi và tổ chức tiếp nhận sự đóng góp tiền, hàng, quà từ các nhà hảo tâm, tập thể, doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức thành viên ủng hộ đồng bào Tây Sơn tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian giãn cách, thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.
Khẩn trương chuyển hàng lên xe
Khẩn trương chuyển hàng lên xe

Bà Văn Thị Kim Nhung - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện cho biết: Sau 3 ngày phát động, kết quả đạt được ngoài mong đợi. UBMTTQVN huyện Tây Sơn đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ mạnh mẽ của các nhà hảo tâm, tập thể, doanh nghiệp, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, nhân đạo trên địa bàn huyện. Qua đó thấy được rất nhiều tình cảm, sự yêu thương, đoàn kết của nhân dân lúc khó khăn, hoạn nạn. Chuyến xe nghĩa tình khởi hành sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch. Trưa ngày 21/7/2021 chuyến xe đã khởi hành, mang theo rất nhiều tình cảm của người dân Tây Sơn với 10 tấn nhu yếu phẩm các loại. Tổng trị giá trên 120 triệu đồng. Trong đó trên 3,5 tấn gạo; 5 tấn rau củ, quả các loại; 1,5 tấn các loại thực phẩm đồ khô như cá khô, bánh tráng, bún, phở khô, bột gạo, dầu ăn, bột ngọt, đường, mắm đu đủ, dưa gang, trứng gà, vịt,…  
Mặc dù rất nhiều việc phải dồn sức vào để lo cho công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên ngay khi có thư phát động. Để có được số thực phẩm này, các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nhân đạo các cấp trên địa bàn huyện đã dành khá nhiều công sức thời gian vào công tác vận động, tiếp nhận các nguồn ủng hộ một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để kịp chuyến xe. Bên cạnh việc nhanh chóng đăng tải, lan truyền thư kêu gọi trên hệ thống các trang mạng xã hội. Các tổ chức đoàn thể, hội viên tranh thủ trực tiếp đến tận nơi một số cá nhân, cơ sở sản xuất là thành viên của hội để vận động, tập kết thực phẩm về một mối.

1

Lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên , hội viên các hội đoàn thể tập trung phân chia, đóng gói để kịp chuyến xe

Và có lẽ phát huy được vai trò phụ nữ trong chuyện bếp núc nên chuyến xe này có sự đóng góp chủ đạo của chị em phụ nữ. Bà Trần Thị Hoàng Vương - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chia sẻ: Chúng tôi thấy rất xúc động với nghĩa cử, tình cảm mỗi người dân. Họ tự tay hái từng trái đu đủ, từng bó lá giang, tráng từng cái bánh tráng để chung tay ủng hộ Miền Nam. Những nhu yếu phẩm thiết yếu nhất được chị em đề cập, gợi ý, bổ sung ngay vào danh sách các loại hàng hóa hỗ trợ cho bà con chống dịch. Không chỉ có các thực phẩm tươi sống như rau xanh, bầu bí, củ quả, chanh, ớt,… mà những loại thực phẩm đặc trưng của quê nhà vừa ngon, dự trữ được lâu như: bánh tráng, bánh tét, món mắm đu đủ truyền thống được chị em triển khai rất nhanh. Các cơ sở hội đã nhanh chóng vận động, tổ chức nhiều nhóm nhỏ khẩn trương, không quản thời gian nghỉ ngơi để làm mắm đu đủ kịp đóng hủ để chuyển vào bà con vùng dịch.
Ông Quách Văn Cầu - Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp Thuận Nghĩa cho hay: Để giữ cho các loại rau củ quả không sớm hư hỏng, bà con Hợp tác xã nông nghiệp Thuận Nghĩa chỉ có thể hái rau, sơ chế, đóng gói vào đúng ngày xe xuất phát. Từ sáng sớm ngày 21/7, cánh đồng Thuận Nghĩa đã rất rộn ràng, khẩn trương. Bà con xã viên tham gia hái rau, tập trung về Hợp tác xã sơ chế đóng gói, hỗ trợ HTX vận chuyển. Hơn 1,1 tấn rau củ, quả, các loại; 432 ký gạo, mì tôm; 1,5 triệu tiền mặt đã kịp chuyển đến UBMTTQVN huyện lúc 10h sáng cùng ngày. Họ làm việc một cách hăng say, đầy nhiệt huyết. Có gì góp nấy. Người không có của thì góp công. Cuộc sống của người dân Thuận Nghĩa  chưa thật sự đủ đầy. Những mớ rau chưa phải là giá trị lớn. Nhưng đó là tấm lòng, sự sẻ chia, giúp nhau để cùng vượt qua dịch bệnh.

2

Lực lượng cán bộ, công chức, đoàn viên , hội viên các hội đoàn thể tập trung phân chia, đóng gói để kịp chuyến xe

Chuyến xe nghĩa tình đầu tiên đã hoàn thành nhiệm vụ trong niềm phấn khởi, sự tin yêu. Mỗi món quà là một sự nhắn gửi của người dân Tây Sơn rằng tất cả chúng ta cùng chung tay, đoàn kết, đồng lòng chắc chắn sẽ vượt qua đại dịch. Tây Sơn hứa hẹn sẽ còn có những chuyến xe nghĩa tình tiếp theo để góp sức cùng Miền Nam chống dịch./.
Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1,959
  • Tháng hiện tại105,696
  • Tổng lượt truy cập6,690,111
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây