MTTQ xã Bình Hòa: Tập hợp sức mạnh toàn dân trong phòng chống dịch

Thứ hai - 01/11/2021 09:39
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe người dân, bảo đảm an sinh xã hội, Mặt trận Tổ quốc xã Bình Hòa đã tổ chức các đợt phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên trên địa bàn xã. Từ đó nhiều tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân đã chung tay, góp sức cùng Mặt trận phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động hỗ trợ đồng bào trong và ngoài xã gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.
MTTQVN xã Bình Hòa trao tặng quà cho người dân địa phương khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19
MTTQVN xã Bình Hòa trao tặng quà cho người dân địa phương khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19

Với tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, gần 2 năm qua, đặc biệt là trong đợt dịch từ tháng 4/2021 đến nay, chùa Vĩnh Lộc (xã Bình Hòa) đã vận động gần 250 suất quà, trị giá gần 130 triệu đồng để trao tặng cho bà con nhân dân khó khăn do dịch Covid-19 ở địa phương, vận động bà con Phật tử đóng góp gần 9 tấn rau củ quả, và các nhu yếu phẩm chuyển hỗ trợ đồng bào miền Nam; thể hiện tấm lòng, tình cảm của bà con phật tử chùa đối với những hoàn cảnh khó khăn, cùng địa phương chung tay phòng chống dịch Covid-19. Ông Thích Quảng Huệ, trụ trì chùa Vĩnh Lộc: Đó là những việc rất đỗi bình dị, là những việc mà người tu hành phải thực hiện để đúng với phương châm “Sống tốt đời - đẹp đạo, thể hiện được tinh thần đoàn kết bà con lương giáo”.
Ông Nguyễn Hữu Đôn - Chủ tịch UBMTTQVN xã Bình Hòa: Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, MTTQ Việt Nam xã đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp sức mạnh đoàn kết để cả dân tộc đồng lòng chống dịch. Bên cạnh công tác tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì MTTQ Việt Nam xã cũng đã huy động mọi nguồn lực, vừa giúp địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch vừa thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong giai đoạn cực kỳ khó khăn này. Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã tiếp nhận 43 triệu đồng đóng góp vào quỹ Vắc xin, và hơn 200 triệu đồng (cả tiền mặt và các nhu yếu phẩm) từ sự đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động, các doanh nghiệp và bà con nhân dân xã. Qua đó đã hỗ trợ hàng trăm suất quà, mỗi suất từ 150.000 đồng - 300.000 đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, đóng góp thêm nguồn lực hỗ trợ, động viên lực lượng tuyến đầu thực hiện công tác phòng, chống dịch.
Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự sẻ chia của cả cộng đồng, MTTQ Việt Nam xã Bình Hòa đã và đang góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp để các cấp, ngành và Nhân dân trong xã có thêm động lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch COVID-19./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,408
  • Tháng hiện tại106,145
  • Tổng lượt truy cập6,690,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây