Nhiều hoạt động ý nghĩa tháng thanh niên

Thứ năm - 08/04/2021 08:33
Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề “Tự hào Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh” được phát động trong tháng 3 vừa qua đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ huyện với nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, thiết thực vì cộng đồng.
Đoàn viên thanh niên tham gia bê tông giao thông nông thôn
Đoàn viên thanh niên tham gia bê tông giao thông nông thôn

Trong bối cảnh dịch Covid-19, tháng thanh niên năm nay tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thực hiện có hiệu quả việc phòng chống dịch Covid-19. Để thực hiện hiệu quả chương trình  phòng chống dịch bệnh, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã thành lập đội thanh niên xung kích tham gia chốt kiểm tra phòng, chống dịch, khai báo y tế tại thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Đội trong toàn huyện tổ chức nhiều hoạt động, tích cực làm tốt công tác tuyên truyền đến đoàn viên, thanh thiếu nhi về cách phòng chống dịch bệnh.
Bên cạnh đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng công trình thanh niên, các hoạt động lập thân, lập nghiệp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh cũng được triển khai”. Khởi động tháng thanh niên, Huyện đoàn tổ chức ra quân Tháng Thanh niên và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại xã Bình Thành, trồng 50 cây xanh tại Nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức dọn vệ sinh, trồng đường hoa thanh niên; dọn dẹp vệ sinh các đoạn đường thanh niên tự quản,… với hơn 200 đoàn viên thanh niên tham gia. Qua tháng thanh niên, toàn huyện đã trồng đã trồng gần 1.500 cây xanh, giúp công sữa chữa 1 nhà ở cho hộ nghèo (xã Tây Thuận), hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 1 nhà khăn quàng đỏ đoàn viên Trần Thị Hồng Trang (xã Bình Nghi) và đang tiếp tục xây dựng 01 nhà nhân ái cho thanh niên hoàn cảnh khó khăn; hoàn thành 5 đoạn đường "Thắp sáng đường quê” với chiều dài trên 2 km. Phối hợp với Hội Đồng hương Tây Sơn tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng 123 suất quà cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn làng M6 (xã Bình Tân) làng Cam (xã Tây Xuân) với số tiền 31 triệu đồng. Các cấp bộ Đoàn ở địa phương tổ chức các hoạt động thăm, hỏi, gặp mặt động viên, giao lưu và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ trị giá hơn 21 triệu đồng.

 

1

Tham gia trồng cây xanh hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh

Chị Phạm Thị Hải - đoàn viên xã Tây Thuận cho hay: Bản thân thấy rất vui và thích thú khi tham gia hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2021. Đây là một trong nhiều chương trình ý nghĩa trong tháng thanh niên được Huyện đoàn tổ chức. Tại đây, cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề như chính sách liên kết giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo nghề trong tạo việc làm cho thanh niên, chính sách thu hút tài năng trí thức trẻ khi về địa phương công tác, chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho thanh niên trong vay vốn giải quyết việc làm; khởi nghiệp, lập nghiệp,… tạo rất nhiều cơ hội cho đoàn viên thanh niên trong việc tiếp cận với các việc làm mới, đồng thời giúp đoàn viên thanh niên nắm bắt những chủ trương, chính sách của huyện về phát triển kinh tế - xã hội và về công tác chăm lo, phát huy nguồn lực thanh niên của huyện; phát huy sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021), cùng nhau ôn lại chặng đường 90 năm hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, trao tặng 7 kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của huyện nhà cho 7 đồng chí; khen thưởng 5 chi đoàn và 10 Bí thư đoàn có thành tích tiêu biểu trong tháng thanh niên năm 2021.
ó thể nói, tháng thanh niên với những đoàn viên thanh niên khoác trên người chiếc áo xanh tình nguyện đã đi qua nhưng dấu ấn của nó vẫn còn in đậm bằng những công trình, phần việc để lại. Anh Trần Lâm Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: Đây là điểm nhấn cơ bản thể hiện vai trò xung kích và khẳng định sức trẻ Huyện nhà. Thông qua các hoạt động trong tháng thanh niên, các bạn trẻ muốn gửi gắm thông điệp: Tuổi trẻ huyện nhà với sức trẻ và nhiệt huyết tình nguyện sẵn sàng đón nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,174
  • Tháng hiện tại104,911
  • Tổng lượt truy cập6,689,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây