Thanh niên Tây Sơn chung sức phòng chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 09/07/2021 15:40
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên huyện Tây Sơn đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, chung tay phòng chống dịch COVID-19.
Thanh niên ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 bằng loa lưu động
Thanh niên ra quân tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 bằng loa lưu động

Giữa những ngày thời tiết nắng gắt này, hình ảnh những chiếc áo xanh “cõng” loa phát thanh di động trên chiếc xe máy rong ruổi khắp các đường làng, ngõ xóm để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng người dân Tây Sơn.
Chia sẻ về hình thức này, chị Trịnh Thị Hoài Lam - Bí thư xã đoàn Tây An: Tiếng loa thanh niên là hình thức không mới, nhưng lâu nay chúng ta ít sử dụng vì sự phát triển của các phương tiện truyền thông mới. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, khi dịch bệnh bùng phát, việc giữ khoảng cách giữa người với người được khuyến cáo nên việc truyền thanh lưu động là một trong những giải pháp hiệu quả để tuyên truyền đến tận bà con nhân dân. Chị cũng cho biết, công cụ tuyên truyền cũng đơn giản, chỉ với 1 chiếc điện thoại lưu sẵn bài phát thanh, cùng bộ loa gắn trên xe máy, chúng tôi đã có thể đưa tới mọi người những thông tin về thông điệp 5K của Bộ Y tế, các quyết định, biện pháp mới nhất của huyện, tỉnh trong công tác  phòng chống dịch như: cấm bán đồ ăn tại chỗ, cấm tập trung đông người, phải đeo khẩu trang nơi công cộng…
Phát huy sự sáng tạo, xung kích trong phòng chống dịch, các bạn đoàn viên, thanh niên đã thành lập 1 đội thanh niên tình nguyện cấp huyện và 15 đội thanh niên tình nguyện tại các cơ sở đoàn xã, thị trấn để tổ chức các công tác phòng chống dịch tại địa phương. Các Đội tình nguyện xung kích đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động, tham gia các hoạt động đột xuất đoàn và của địa phương. Hướng dẫn người dân cài đặt Bluzone, quét mã QR-CORD để theo dõi và khai báo y tế,… Các thành viên của đội cũng ra quân nhắc nhở và vận động các hộ kinh doanh, các tiểu thương, các quán ăn, giải khát cam kết tuân thủ các quy định khi buôn bán, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K và Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 27/6/2021 của UBND huyện về chấp hành quy định chỉ cho bán mang đi, không phục vụ ăn uống tại chỗ.
Anh Trần Lâm Sơn - Phó Bí thư Huyện đoàn: Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, huyện đoàn đã chủ động triển khai đồng bộ gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn cũng đã vận động hơn 4.000 khẩu trang y tế, 70 lít nước rửa tay sát khuẩn, 100 tấm kính chắn giọt bắn, kịp thời hỗ trợ về các trường và các đội thanh niên làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người dân đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện đoàn cũng dành kinh phí trên 50 triệu đồng để đã thăm, tặng quà, hỗ trợ vật chất cho 250 em có hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19.

 
1

2
 
3
 
4

 

5

Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay1,968
  • Tháng hiện tại105,705
  • Tổng lượt truy cập6,690,120
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây