Phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2024

Thứ sáu - 23/08/2024 09:11
Ngày 19/8/2024, UBND huyện có Văn bản số 1441/UBND-KTN gửi UBND các xã, thị trấn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin thể thao huyện, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện về việc phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2024

Theo Văn bản số 2438/SXD-QLN&PTĐT ngày 16/72024 của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định về việc phòng, chống thiên tai đảm bảo an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2024; nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại có thể gây ra do thiên tai trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu:
1. UBND các xã, thị trấn
- Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và yêu cầu người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai theo tài liệu hướng dẫn của Bộ Xây dựng gồm: (i) Hướng dẫn nhà an toàn phòng, chống bão lũ; (ii) Hướng dẫn phân loại nhà an toàn; (iii) Khuyến cáo lắp đặt bồn nước cho nhà và công trình (có kèm theo).
- Hướng dẫn người dân thực hiện việc giằng chống nhà cửa đảm bảo an toàn với một số giải pháp cụ thể theo các hướng dẫn của Bộ Xây dựng nêu trên.
2. Trung tâm Văn hóa - Thông tin thể thao huyện phối hợp đưa tin các nội dung hướng dẫn giằng, chống nhà cửa, công trình theo các hướng dẫn của Bộ Xây dựng nêu trên lên sóng phát thanh để các cơ quan, đơn vị và người dân biết thực hiện.
3. Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các hướng dẫn của cấp trên. Tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND huyện chỉ đạo các vướng mắc phát sinh (nếu có) trong quá trình thực hiện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay445
  • Tháng hiện tại88,372
  • Tổng lượt truy cập6,672,787
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây