Anh em sinh đôi cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ bảy - 04/02/2023 17:09
Không khí mùa xuân đang ngập tràn trên khắp đất nước, cũng là lúc thanh niên trên địa bàn huyện Tây Sơn nô nức, sẵn sàng chờ ngày nhập ngũ. Điều đặc biệt, trong đợt giao nhận quân năm nay, có hai anh em sinh đôi cùng viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ, quyết tâm thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với đất nước. Đó là hai anh em Nguyễn Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Hoài (đều sinh năm 2004), ở thôn An Chánh, xã Tây Bình.
Cha và mẹ đang hướng dẫn Hoàng Anh và Thanh Hoài viết đơn tình nguyện nhập ngũ
Cha và mẹ đang hướng dẫn Hoàng Anh và Thanh Hoài viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sau khi có kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Hoàng Anh và Thanh Hoài được cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Tây Bình thông báo hai anh em đều đủ điều kiện nhập ngũ nhưng theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì một trong hai người sẽ được tạm hoãn nhập ngũ. Vì vậy, cả Hoàng Anh và Thanh Hoài đã viết đơn xin tình nguyện để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ.
Trong đơn xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 của Hoàng Anh và Thanh Hoài có đoạn viết: Qua tìm hiểu lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam, từ khi mới thành lập, quân đội ta đã trải qua hai cuộc kháng chiến anh dũng hào hùng, đánh bại hai cường quốc hùng mạnh nhất thế giới, ghi vào trang sử vẻ vang của dân tộc. Để tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh đi trước, tiếp tục viết lên trang sử mới trên con đường thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, bản thân xin tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023 để góp một phần công sức của mình vào công cuộc bảo vệ Tổ quốc,…
Cả Hoàng Anh và Thanh Hoài đều là thanh niên, khi đến tuổi thì phải thi hành nghĩa vụ quân sự, đó là trách nhiệm của một công dân. Chúng em tin tưởng, vào quân đội sẽ giúp mình có những trải nghiệm mới. Trong thời gian nhập ngũ, chúng em sẽ chấp hành tốt các quy định của đơn vị và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trước khi nhập ngũ, Hoàng Anh và Thanh Hoài đều có việc làm ổn định tại địa phương, với mức thu nhập hàng tháng hơn 5 triệu đồng. Xong công việc hàng ngày, hai anh em về nhà phụ giúp công việc gia đình. Nguồn thu này cũng giúp gia đình trang trải chi phí sinh hoạt trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi biết hai con tình nguyện nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ quân sự, gia đình luôn ủng hộ, động viên các con yên tâm nhập ngũ và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của một người quân nhân.
Bà Phạm Thị Xuân, mẹ của hai em: Khi thấy hai con tình nguyện lên đường nhập ngũ, gia đình tôi rất phấn khởi và động viên các con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và hy vọng trong môi trường quân ngũ, các con ngày một cứng cỏi, trưởng thành hơn. Phấn khởi, hồi hộp xen lẫn chút lo lắng cho các con, nhưng trên gương mặt người mẹ luôn thường trực nụ cười. Và chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi là các con của bà sẽ lên đường tòng quân, để nối tiếp truyền thống, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, bảo vệ Tổ quốc.
Đồng chí Phạm Hồng Quang - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tây Bình: Đây là trường hợp đầu tiên ở địa phương khi có cả hai anh em sinh đôi đều viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ cùng một đợt. Trong đợt tuyển quân này, ngoài hai anh em sinh đôi Hoàng Anh và Thanh Hoài, nhiều thanh niên trên địa bàn xã cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chúng tôi rất tự hào bởi tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ và mong muốn sẽ có nhiều thanh niên nêu cao trách nhiệm, sẵn sàng lên đường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc./.
Văn Phong
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay6,663
  • Tháng hiện tại250,274
  • Tổng lượt truy cập5,552,666
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây