Bệnh viện Lao và Bệnh phổi khám sàng lọc phát hiện bệnh lao trong cộng đồng

Thứ tư - 14/12/2022 09:03
Ngày 13/12/2022, tại Trạm Y tế xã Tây Thuận, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Bình Định phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai khám sàng lọc phát hiện bệnh lao trong cộng đồng.
Bệnh viện Lao và Bệnh phổi khám sàng lọc phát hiện bệnh lao trong cộng đồng

Tham gia khám sàng lọc có 217 đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh lao ở xã Tây Thuận là những người sống chung nhà với bệnh nhân lao đang điều trị, người ở cạnh nhà người bệnh lao, người đã từng mắc lao, người bị bệnh hen và người từng bị mắc Covid-19,…
Tại buổi khám sàng lọc người dân được khám, chụp X-Quang phổi phát hiện lao, bệnh phổi và các biến chứng hậu Covid-19; Lấy mẫu xét nghiệm Xpert; Thử phản ứng Mantoux,… Bên cạnh việc khám sàng lọc các y, bác sĩ còn tư vấn cho người dân các dấu hiệu, cách phát hiện và phòng chống lao tại cộng đồng.
Kết quả tầm soát có 10 trường hợp bị tổn thương phổi nhẹ, không có trường hợp bệnh nhân bị mắc  lao.
Việc triển khai khám, phát hiện lao chủ động nhằm tăng tỷ lệ phát hiện bệnh nhân lao, phát hiện sớm và đưa vào điều trị để khống chế sự lây nhiễm bệnh lao trong cộng đồng. Đồng thời, tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh lao cho người dân.
Được biết, từ ngày 14/12/2022 đến ngày 23/12/2022, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Bình Định sẽ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh lao trong cộng đồng ở tất cả 15 xã, thị trấn của huyện Tây Sơn./.
Nguyệt Ánh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay2,346
  • Tháng hiện tại245,957
  • Tổng lượt truy cập5,548,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây