Lễ công nhận huyện Tây Sơn đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét

Thứ tư - 30/11/2022 08:55
Chiều ngày 29/11/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Sở Y tế Bình Định) đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định công nhận huyện Tây Sơn đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét, giai đoạn 2019 - 2022.
Trao quyết định công nhận huyện Tây Sơn đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét
Trao quyết định công nhận huyện Tây Sơn đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét

Trên cơ sở tờ trình của Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn. Ngày 22/11/2022, Hội đồng thẩm định, xét công nhận đánh giá loại trừ sốt rét cho huyện Tây Sơn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã ban hành Quyết định số 291/QĐ-TTKSBT về việc công nhận huyện Tây Sơn đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét.
Đối chiếu các tiêu chí theo quy định, trong đó có tiêu chí bắt buộc là ít nhất 3 năm liên tục không có ca bệnh sốt rét nội địa trên địa bàn và điều kiện đảm bảo để loại trừ bệnh sốt rét là duy trì thường xuyên 3 năm liên tục, trong đó có các điều kiện cụ thể như: Báo cáo phân công cán bộ chuyên trách về phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét; 100% các trường hợp bệnh sốt rét ngoại lai được báo cáo trong vòng 48 giờ kể từ khi phát hiện; 100% các trường hợp bệnh ngoại lai được điều tra trong 3 ngày kể từ khi phát hiện; báo cáo đơn vị có khả năng xét nghiệm xác định trường hợp mắc bệnh sốt rét,… Sau khi đối chiếu các tiêu chí, Hội đồng thẩm định đã thống nhất công nhận huyện Tây Sơn đạt tiêu chuẩn loại trừ sốt rét.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Ngọc Lân - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định mặc dù đã đạt được những thành công trong phòng chống và loại trừ sốt rét, nhưng chúng ta còn phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức như: ký sinh trùng sốt rét kháng thuốc, muỗi kháng hóa chất, di biến động dân cư,... Vì vậy, bệnh sốt rét có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Do đó, mong muốn huyện Tây Sơn tiếp tục vận động các phòng, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, địa phương ủng hộ kinh phí và tham gia hoạt động dự phòng sốt rét quay trở lại. Đồng thời, thực hiện các hoạt động giám sát, phát hiện chẩn đoán và điều trị kịp thời các trường hợp bệnh sốt rét; triển khai các hoạt động phòng chống muỗi truyền bệnh sốt rét; tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe phòng chống sốt rét cho cộng đồng; duy trì việc báo cáo bệnh sốt rét theo quy định,...
Văn Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,235
  • Tháng hiện tại117,458
  • Tổng lượt truy cập5,813,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây