Hiệu quả từ mô hình “phòng chống đuối nước cho học sinh” của Trường tiểu học Bình Thuận

Thứ ba - 21/05/2024 09:37
Đưa vào hoạt động 3 năm qua, mô hình “phòng chống đuối nước cho học sinh” của trường tiểu học Bình Thuận đã giúp cho nhiều em học sinh được trang bị kỹ năng bơi lội, xử lý tình huống, bảo vệ chính mình khi tiếp xúc hay đến những nơi sông suối, ao hồ, phòng chống đuối nước.
Hiệu quả từ mô hình “phòng chống đuối nước cho học sinh” của Trường tiểu học Bình Thuận

Được sự quan tâm đầu tư của huyện Tây Sơn, năm học 2021 - 2022, trường TH Bình Thuận đã được lắp đặt hệ thống bể bơi di động tại trường với kinh phí 415 triệu đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giáo dục. Bể bơi có hình chữ nhật, với chiều dài 16,5m, ngang 7,5 m và cao  1,2 m; bạt bể bơi 5 lớp, chống được tia UV, chống nấm mốc và chịu được sự ăn mòn hóa chất.
Để phát huy hiệu quả hoạt động của bể bơi, không để lãng phí tài sản do nhà nước đầu tư, trường TH Bình Thuận đã nhanh chóng triển khai thực hiện mô hình “phòng chống đuối nước cho học sinh” bằng việc đưa bơi lội vào giảng dạy như một môn giáo dục thể chất, miễn phí cho các em học sinh tại trường, đồng thời, mở khoảng 5 lớp dạy bơi vào dịp hè cho trẻ em; giúp các em học sinh bảo vệ bản thân, tránh khỏi nguy cơ đuối nước luôn rình rập và tăng cường sức khỏe cho bản thân; nhận được sự đánh giá tích cực từ phía phụ huynh, học sinh. Ông Phan Thành Tâm, hiệu trưởng trường TH Bình Thuận cho biết, trường bố trí 2 thầy giáo có chứng chỉ dạy bơi làm huấn luyện viên, 1 bảo vệ thường xuyên túc trực quản lý hồ bơi, vận hành hệ thống máy lọc,… trước đó, trường đã dành kinh phí để lợp mái che cho hồ bơi, tạo bóng mát, giúp các em học bơi ở nhiều khung giờ khác nhau.
Tham gia học bơi, các em được học những kỹ năng cơ bản như: Kỹ thuật bơi an toàn; kỹ năng thở, nổi nước; các kiểu bơi cơ bản. Ngoài ra các em còn được trang bị kỹ năng tự phòng vệ, tự cứu mình và có thể cứu giúp mọi người khi gặp tai nạn sông nước,... Anh Trần Hoàng Khang, giáo viên trực tiếp dạy bơi cho học sinh cho biết, mỗi lớp học thường có 20 học sinh, đảm bảo các em tương tác tốt với giáo viên; khóa học thường kéo dài khoảng 15 buổi  hoặc cho đến khi học viên biết bơi. Các em luyện tập, vui chơi tại hồ đều có sự giám sát của chặt chẽ của giáo viên dạy bơi, đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình bơi. “Chúng tôi cũng thực hiện các biện pháp vệ sinh, bảo quản để duy trì hồ bơi được hỗ trợ một cách tốt nhất”, anh Khang cho biết thêm.
3 năm qua, mỗi năm, các lớp bơi do trường TH Bình Thuận tổ chức đã dạy cho khoảng 200 em học sinh biết bơi. Em Tạ Hồng Nhung, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Bình Thuận cho hay, thay vì xem tivi hay điện thoại, các em được đến lớp, vừa học, vừa  chơi, tăng cường sức khỏe, và còn giúp các em có được các kỹ năng an toàn trong môi trường nước nên em rất vui.
Không chỉ học sinh của trường mà nhiều học sinh của các trường xung quanh cũng được trường tạo điều kiện để các em được tập luyện vui chơi tại hồ bơi với mức học phí khoảng 250.000 đồng/khóa.
Được ba mẹ đón đưa để học bơi ở trường TH Bình Thuận, em Nguyễn Huy Khang, ở Cát Tân, huyện Phù Cát cho biết, ở địa phương em chưa có hồ bơi nên được vào học bơi ở trường TH Bình Thuận con thấy rất vui, nay con đã biết bơi, đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích và giúp con an toàn hơn khi sống trong môi trường nhiều sông suối, hồ đập.
Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LỜI CHÀO MỪNG
Lời chào mừng
Liên kết Web
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay2,307
  • Tháng hiện tại37,904
  • Tổng lượt truy cập6,622,319
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây